ศบภ.มทบ.38 จัดกำลังพลซ่อมสร้างสะพานชั่วคราวซึ่งเป็นทางผ่าน 2 หมู่บ้านที่ประสบอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลาก พร้อมมอบถุงยชีพให้ชาวบ้านวนาไพร

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 น. พลตรี สมชาย ทาวงศ์มา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 / ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 38 มอบหมายให้ พันเอก นิรันดร์ชัย ทิพย์กาญจนกุล เสนาธิการ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย พันโทบัณฑิต ชาวกัณหา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่15 กรมทหารม้าที่ 2 นำกำลังพล จิตอาสา พร้อมยุทโธปกรณ์ จาก กองพันทหารม้าที่15 กรมทหารม้าที่ 2 ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากที่รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ซินลากู” ในพื้นที่บ้าน อ.เวียงสา พบเสียหา 4 หลังคาเรือน และห่อเลี้ยงปลาหมู่บ้านจำนวน 4 บ่อ ไฟฟ้าในหมู่บ้านยังตัดอยู่

ในการนี้ได้ซ่อมสร้างสะพานชั่วคราวซึ่งเป็นทางผ่าน 2 หมู่บ้าน (บ้าน.สาลี่ และ บ้าน.วนาไพร ตำบล.น้ำมวบ อำเภอ.เวียงสา) ,โดยจัดชุดแพทย์เดินเท้าจาก โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และจัดรถครัวสนามจาก กองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 ประกอบอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน ในการนี้ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมนำถุงยังชีพร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำมวบ มอบให้ประชาชน บ้าน วนาไพร ตำบลน้ำมวบ อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน. ผู้ประสบอุทกภัย ตามนโยบายของกองทัพบก ” ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ประชาชนในพื้นที่ คลายความทุกข์ มีความสุข และสร้างความซาบซึ้งใจให้กับประชาชนเป็นอย่างยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น