หนุ่มจากปทุมธานี คว้ารางวัลประกวดโลโก้ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการจัดการประกวดและพิจารณาผลการประกวดสัญลักษณ์การแข่งขัน สัตว์นำโชคและคำขวัญประจำการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 38 “นครเจียงใหม่เกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ “เจียงใหม่เกมส์” ครั้งที่ 5 พ.ศ. 2565 ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพทั้ง 2 รายการ เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ ได้ประชุมกัน เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2563 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมเล็ก อาคารที่พัก 700 ปีสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ซึ่งผลการประชุมได้มีมติพิจารณาและตัดสินผลการประกวด ดังนี้
– ตราสัญลักษณ์ (โลโก้) กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ชนะเลิศ ได้แก่ นายพนม บุญศิลป์ จาก จ.ปทุมธานี อันดับที่ 2 น.ส.พิจิตรา ณ ลำพูน จาก จ.ลำพูน และอันดับที่ 3 นายปฏิเวธ เสาร์คง จาก จ.เชียงใหม่
– ตราสัญลักษณ์ (โลโก้) กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ชนะเลิศ นายพนม บุญศิลป์ จ.ปทุมธานี
– สัตว์นำโชค ชนะเลิศ นายภานุวัฒน์ เสงี่ยม จาก จ.ภูเก็ต อันดับที่ 2 นายทวิช จิตเที่ยง และอันดับที่ 3 น.ส.พิจิตรา ณ ลำพูน จาก จ.ลำพูน
– คำขวัญประจำการแข่งขันฯ ทั้ง 2 รายการ ชนะเลิศ ได้แก่ นศ.พต.เขมินทิรา ปัญจบุรี กรุงเทพฯ อันดับที่ 2 นางอโนชา ปัญจบุรี จ.เชียงใหม่ และอันดับที่ 3 นายพันธ์ศักดิ์ วรรณคำ จาก จ.เชียงราย

นอกจากนี้ มติที่ประชุมยังเห็นชอบรูปแบบเหรียญรางวัลที่จะใช้ในการแข่งขันฯ ทั้ง 2 เกมส์ ซึ่งออกแบบเหรียญ โดย ผศ.สุรสิทธิ์ เสาว์คง ผู้ทรงคุณวุฒิด้านศิลปกรรมของ จ.เชียงใหม่ และเป็นรู้จักในวงการศิลปะทุกแขนงในประเทศ อีกทั้งท่านยังเป็นเพื่อนกับ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดังแห่งวัดร่องขุ่น อีกด้วย

อนึ่ง สำหรับผู้ที่ชนะในการประกวดครั้งนี้ ทางจังหวัดจะได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการและทำพิธีมอบรางวัลต่อไป ซึ่งภาพโลโก้ มาสคอตและคำขวัญประจำการแข่งขันฯ ทั้งหมด จังหวัดขอสงวนลิขสิทธิ์ไว้ในการใช้เป็นข้อมูลประกอบการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ทั้ง 2 รายการ เพื่อนำเสนอต่อ กกท. ต่อไป นายสงค์ศักย์ กล่าวในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น