“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 6 สิงหาคม 2563

สถานการณ์พายุฝน กรณีเกิดพายุโซนร้อนซินลากู (SINLAKU) ทำให้เกิดฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนประชาชน และน้ำป่าไหลตัดขาดถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ล่าสุด เจ้าหน้าที่งานจราจรเชียงใหม่ แจ้งประชาสัมพันธ์มาว่า เส้นทางถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ยังไม่สามารถผ่านได้ งานจราจร สภ.ดอยสะเก็ด เฝ้าดูสถานการณ์ล่าสุด แจ้งว่า สะพาน 1 ผ่านได้ปกติ ส่วน สะพาน 2 กำลังจัดสร้างสะพานเบลีย์ (หากวันนี้ประกอบทั้งวัน คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้น) แล้วเปิดให้รถวิ่งได้ ส่วนสะพาน 3 คอสะพานขาด และน้ำลดจนถมได้ ขณะนี้ถมคอสะพานเสร็จแล้ว และสะพาน 4 และ 5 เวลานี้ผ่านได้ปกติแล้ว ซึ่งหากสะพานเบลีย์ประกอบเสร็จ จะสามารถใช้เส้นทางเชียงใหม่เชียงรายได้เย็นวันนี้ สำหรับเส้นทาง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เส้นทางด่านแม่โถ-น้ำพุร้อนจุดที่ขาด เริ่มถมดินได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับการเดินทางหากจะไป จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่แนะนำการเดินทาง ใช้เส้นทางสายเชียงใหม่ไป จ.ลำพูน-ลำปาง-พะเยา-เชียงราย จะสะดวกและปลอดภัยที่สุด

ฝนจากพายุซินลากู ถล่มภาคเหนือ แทบทุกจังหวัด มาที่เชียงใหม่ ถนนหลายสายในเชียงใหม่ เสียหายหลังมีฝนตกลงมากขึ้น ช่วงนี้ พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งจะมีฝนตกยาวไปอีกหลายวัน พายุซินลากู ก็ยกมาถล่มเชียงใหม่ โดนไปแทบทุกอำเภอ ทำให้พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เตรียมพร้อมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ไปที่ โควิด-19 ยังการตรวจพบอีก 7 ราย แต่ก็เป็นผู้ที่มาจากต่างประเทศทั้งนั้น และเก็บตัวในสถานที่รัฐจัดให้ ถึงแม้ว่าเวลานี้ เชียงใหม่ไม่มีพบแล้ว เกือบจะเป็นศูนย์แล้วในเรื่องโควิด-19 ไม่มีการพบผู้ติดเชื้อ การ์ดต้องไม่ตก ยังเหลือเฝ้าระวังที่ศูนย์อีก 126 คน ถ้าทุกอย่างคลี่คลาย เศรษฐกิจบ้านเราน่าจะกลับมาอย่างแน่นอน ถ้าสถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ หมดไปเมื่อไหร่ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากขึ้น จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ข่วงประตูท่าแพ ก็เริ่มจะฟื้นมาบ้างในช่วงเย็น ๆ ก็เริ่มมีผู้คนไปเดินเที่ยวกัน แต่ช่วงนี้เชียงใหม่ ยังมีฝนตกมาตลอด คาดว่าอีกหลายวันกว่าฝนจะหายไป

คนที่มีกีฬาฟุตบอลในหัวใจเกินร้อย ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน ฟุตบอล สิงห์เหนือเอฟเอคัพ 2020 ไปแล้ว ก็มอบหมายให้ ผศ.บุญชัย เตรียมวางระเบียบจัดการแข่งขัน ฟุตบอล ถ้วย ก และถ้วย ข จังหวัดเชียงใหม่ ทีมที่สนใจก็เตรียมฝึกซ้อมไว้ได้แล้ว ประมาณ ก.ย.-ต.ค. 63 นี้ ถ้วย ก เชียงใหม่ ดวลแข้งแน่นอน

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการจัดการประกวด และพิจารณาผลการประกวดสัญลักษณ์การแข่งขัน สัตว์นำโชคและคำขวัญประจำการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครเจียงใหม่เกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ “เจียงใหม่เกมส์” ครั้งที่ 5 พ.ศ. 2565 ซึ่ง จ.เชียงใหม่ ได้เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพทั้ง 2 รายการ หลังจากที่ได้ผู้ชนะการประกวดแล้ว เตรียมเดินทางไปยื่นเสนอต่อ คณะกรรมการที่ กกท. ในเร็ววันนี้

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

ปิดการรับสมัครไปแล้ว ฟุตบอลเยาวชน ไทยเดนมาร์ค ในรุ่น 15 ปี ทางประธานเทคนิค ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล แจ้งว่า หลังจากขีดเส้นตายถึงวันที่ 5 ส.ค. ก็มีทีมเข้าสมัคร 26 ทีม จะมีการจับฉลากวันที่ 11 ส.ค. นี้ ที่ห้องเอราวัณ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ งานนี้จะมีทีมที่อาจจะจับได้บายด้วย ในรอบ 2

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

บอสใหญ่ วชิราลัย คนอง ตนเล็ก หลังจากที่ให้โค้ชมือดีของวชิราลัย หลายคนเดินทางร่วมกันนำเด็ก 18 ปี ร่วมดวลแข้ง ลูกหนัง ถ้วย ก กรมพลลศึกษา จนประสบความสำเร็จ ล้มยักษ์ในเมืองหลวง มาถึง 2 ทีม เข้ารอบเป็นที่ 1 ในสาย บี ไปแล้ว วันที่ 7 ก.ย.นี้ จะต้องไปอีกครั้งในรอบ 2 ผึ้งน้อยแต่ต่อยเจ็บ พร้อมลุยอย่างเต็มที่

คนอง ตนเล็ก

หลังจากที่ ไทยลีก 3 กำหนดเตะ 3 ต.ค. 63 มีทีมเข้าร่วมทั่วประเทศ 67 ทีม ถอนตัวออกไปก็หลายทีม ชลาพันธ์ พูลเอียด เฮดโค้ช แม่โจ้ ยูไนเต็ด สำหรับแม่โจ้พร้อมเสมอที่จะลงสนามไทยลีก 3 ปีนี้ไม่มีงบช่วยจากสมาคมฯ เสียด้วย งานนี้ ประธานสโมสรแม่โจยูไนเต็ด ณรงค์ สุวภาพ พร้อมทีมงานก็ต้องหาสปอนเซอร์กันเหนื่อยหน่อย แต่แม่โจ้ มีศิษย์เก่าทั่วประเทศมากมาย ไม่น่ามีปัญหาในการที่ คาวบอยแม่โจ้ จะลุยไทยลีก 3 ตั้งเป้าขอติดกลุ่มหน้าเพื่อเป้าหมายสูไทยลีก 2 ต่อไป

ชลาพันธ์ พูลเอียด
ณรงค์ สุวภาพ

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น