“กรวีร์” ยันไทยลีก 3 ไม่มีเตะข้ามโซน ได้ 67 ทีมร่วมดวล

“กรวีร์” ยันไทยลีก 3 ไม่มีเตะข้ามโซนแน่ ประชุมสภาบอลพรุ่งนี้ รอเคาะชัด ๆ ระเบียบแข่งไทยลีก 3 หลังจาก 67 ทีมตบเท้ายืนยันร่วมแข่ง เสนอลดจำนวนเจ้าหน้าที่ รปภ. เพื่อลดค่าใช้จ่าย ขณะที่ “กรวีร์” เผย ไม่มีเตะข้ามโซนแน่

หลังจาก ผ่านเดดไลน์ ยืนยันส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันไทยลีก 3 ซึ่งจาก 76 ทีม มี 67 ทีม ยืนยันแข่งขัน, 7 ทีมขอพักก่อน และ 2 ทีมไม่ส่งเอกสาร

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะนำจำนวนทีม เข้าสู่ที่ประชุมสภากรรมการ สมาคมฯ วันที่ 5 ส.ค. 63 เพื่อพิจารณาระเบียบแข่งขันต่าง ๆ ทั้งนี้ในส่วนของการปรับลดเงินสนับสนุนในปีต่อไป

สำหรับทีมอันดับสุดท้าย กับทีมที่ขอพักทีมนั้น รายงานข่าวระบุว่า ยังไม่ชัดเจนว่าจะลดเท่าไหร่ เพราะมีการพูดถึงกันว่า ทีมที่ได้อันดับสุดท้าย อย่างน้อยก็ส่งทีมลงแข่ง ดังนั้นหากปรับเงิน ก็ควรถูกปรับน้อยกว่าทีมที่ขอพักทีม ซึ่งในการประชุมสภา ก็จะหาข้อสรุป

นอกจากนี้ ยังมีข้อเสนอบางสโมสร ลดค่าใช้จ่ายแต่ละแมตช์ เช่นจำนวนเด็กเก็บฟุตบอล รวมทั้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, ตำรวจ ในเมื่อจะเตะแบบไม่มีแฟนบอล หรือจำกัดจำนวนแล้ว ก็น่าจะไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่เท่าเดิม หวังลดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ อย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ต่อนัด

ด้าน “แชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธาน บจก.ไทยลีก กล่าวว่า สมาคมฯ พยายามดำเนินการจัดแข่งขัน เพื่อให้ทีมมีความเคลื่อนไหว แต่หากมีทีมไม่พร้อม ก็ไม่เป็นไร เข้าใจดี ซึ่งโซนที่พร้อมส่งครบก็มี เช่น กรุงเทพและปริมณฑล ส่วนโซนที่ส่งแข่งน้อยทีม ก็จะพิจารณาระบบแข่ง แต่คงไม่ให้เตะข้ามโซน

ร่วมแสดงความคิดเห็น