จนท.ตรวจจับขบวนการขนยาบ้าบิ๊กล็อต “6 แสนเม็ด” เร่งขยายผลหาเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

วันนี้ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 02.30 น.  เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ บก.ปส.3 บช.ปส. ชป.ข่าวพิเศษ และ ชฝด.1 ตามที่ได้รับรายงานว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดแอบลักลอบลำเลียงเข้ามาในเขตพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงวางกำลังตามเส้นทาง ถนนหลวงหมายเลข 1249 บ้านแม่งอน- ดอยอ่างขาง บริเวณ กม.ที่ 8 บ.แม่งอนน้อย ต.แม่งอน อ.ฝาง

จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ ทะเบียน ผจ 2179 เชียงราย โดยมีโครงเหล็กบรรทุกของด้านหลังกระบะรถ ลักษณะต้องสงสัยตามที่แหล่งข่าวรายงาน จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขออนุญาตตรวจค้นรถเป้าหมาย หลังจากการตรวจค้น พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย จำนวน 4 คน มีผู้ขับขี่ และผู้นั่งโดยสารอีก 3 คนในรถยนต์คันดังกล่าว ตรวจค้นอย่างละเอียดภายในรถพบยาบ้าของกลาง แอบซุกซ่อนในกระสอบปุ๋ยหลากสี จำนวน 4 กระสอบ วางอยู่บริเวณที่พักเท้าในห้องโดยสารหลังแค็ป จำนวน 3 กระสอบ และบริเวณที่พักเท้าเบาะนั่งโดยสารข้างคนขับขี่ จำนวน 1 กระสอบ รวมยาบ้าได้ทั้งหมดจำนวน 600,000 เม็ด

ทราบชื่อผู้ต้องหาทั้ง 4 คือ 1.นายคาอู  อายุ 18 ปี (เป็นคนขับ) 2.นายจะโบ  อายุ 48 ปี 3.นายนิยม  4.นายณัฐวุฒิ  อายุ 15 ปี โดยซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่บ้าน ห้วยทราย หมู่ 7 ต.ต้นผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พร้อมของกลาง มาทำการสอบสวนที่ บก.ปส.3 บช.ปส. เพื่อจะได้ขยายผลหาเครือข่ายยาเสพติดที่จับได้ในครั้งมาดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น