กาดนัดคาวบอยแม่โจ้ แหล่งรวมสารพัดสินค้าถูก คุณภาพ โดนใจนักศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการค้าในกาดนัดคาวบอย บริเวณคาวบอยมาร์เก็ต มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตรงข้าม ธ.กรุงไทย สาขาแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเปิดพื้นที่ให้บุคลากร นักศึกษาและประชาชนทั่วไป มีโอกาสในการสร้างเสริมรายได้ ในการนำผลผลิต หลากหลายสินค้า อาหาร หลากรูปแบบที่มีคุณภาพ ราคาย่อมเยาว์ มาจำหน่ายทุกวันพุธของสัปดาห์ ปรากฎว่าในช่วงวานนี้ แม้จะมีฝนตกพรำ ๆไม่ขาดสาย ก็ยังมีชาวบ้าน นักศึกษา ตลอดจน ผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลายรายงานตัวเข้าหอพักในมหาวิทยาลัย ที่อยู่ใกล้ ๆ พื้นที่กาดนัด มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก

น้อง ๆ นักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า ทุกวันพุธ ที่มีการเปิดกาดนัด จะมาเลือกซื้ออาหาร ขนม และสินค้าที่นำมาวางขายตามแผงค้า เนื่องจากราคาไม่แพง มีให้เลือกมากมาย

ด้านผู้ปกครอง ที่มาส่งลูก ๆ รายงานตัวเข้าหอพัก ม.แม่โจ้ กล่าวว่า พื้นที่กาดนัดไม่กว้างมากนัก มีแผงค้าทั้งเสื้อผ้า อาหารผลไม้ ขนม เห็นนักศึกษาแม่โจ้ มาเดินเลือกซื้อกัน ก็น่าจะเป็นอีกแหล่งอาหารให้เด็กๆในหอพักใน มีที่พักผ่อนหย่อนใจ มาชอปปิ้ง มาซื้ออาหารหรือข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามก็จะมีศูนย์อาหาร กาดนัดที่ผู้คนเรียกกาดโซนเหลืองได้ เป็นย่านเมืองมหาวิทยาลัยที่คึกคักพอสมควร แม้จะอยู่รอบนอกตัวเมืองเชียงใหม่

ในขณะที่ผู้ค้าในกาดนัดคาวบอยแม่โจ้ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ที่มาขายจะเป็นล็อกประจำ ลงชื่อเป็นผู้ค้าตามเงื่อนไขมหาวิทยาลัย ซึ่งช่วงผู้ปกครองพาลูกหลานมารายงานตัว ขายดีกันถ้วนหน้า บางแผงขายอาหารกล่อง ขายดีจนหมดตั้งแต่หัวค่ำ โดยกาดนัดนี้จะเปิดขายตั้งแต่บ่าย ๆ ถึงค่ำ

“ผู้คนจะหนาแน่นช่วงเลิกงาน จะสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันโรคโควิด-19 กัน ขนาดฝนตกเป็นระยะ ๆ วันพุธนี้ ผู้ค้าต่างยิ้มแก้มปริ เพราะขายของดีกันทั้งนั้น ยิ่งบรรดาน้อง ๆ นักศึกษาใหม่ จ่ายกันสนุก หิ้วข้าวของพะรุงพะรัง จะมีช่วงที่น้อง ๆ นักศึกษาใหม่ เข้าร่วมกิจกรรม ถ้านัดไหนเจอช่วงนั้นอาจจะเงียบไปบ้าง แต่ก็มีบุคลากร มีชาวบ้านที่เลิกงาน แวะเวียนมาเดินซื้อข้าวของกัน ประกอบกับเป็นช่วงใกล้รับปริญญาด้วย รุ่นพี่ ก็อาจจะเลือกซื้อของฝาก เตรียมมอบให้บัณฑิตใหม่ กาดนัดคาวบอยก็เลยเนืองแน่นด้วยผู้คนอย่างที่เห็น”

ร่วมแสดงความคิดเห็น