แผ่นดินไหว แม่ลาว 2.7 ริกเตอร์ ด้านสถานการณ์น้ำเริ่มลดลงแล้ว

เวลา 13.22 น. วันที่ 6 ส.ค. 63 ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.7 ริกเตอร์ ที่ความลึกใต้ผิวดินประมาณ 5 กิโลเมตร โดยจุดศูนย์กลาง อยู่ที่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ซึ่งผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ ซึ่งได้สร้างความตกใจให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมอยู่แล้ว ด้านสถานการณ์น้ำท่วม ที่บ้านป่าก่อดำเหนือ หมู่ที่ 9 และ บ้านป่าก่อดำใหม่ หมู่ที่ 12 ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย หลายหน่วยงาน ได้ลงพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชน หลังจากวานนี้มีมวลน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า และอำเภอแม่สรวย เป็นจำนวนมาก จนทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำลาว มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้นเข้าบ้านเรือนประชาชน โดยไหลเข้าท่วมที่อยู่อาศัย พื้นที่นา ที่ไร่ ที่สวน ส่งผลกระทบต่อสัตว์เลี้ยง และบ้านเรือนของประชาชนในบางเขตพื้นที่

โดยพลตรี สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมด้วย นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอแม่ลาว และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ สาธารณสุขอำเภอแม่ลาว ร่วมลงพื้นที่สำรวจให้ความช่วยเหลือ และร่วมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ เครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม และยารักษาโรค แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในครั้งนี้ และเร่งสำรวจความเสียหายทุกพื้นที่จากการสำรวจพบว่า มีหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ได้แก่ หมู่ 4 ต. ดงมะดะ จำนวน 1 หลัง หมู่ที่3 ต.จอมหมอกแก้ว จำนวน 1 หลัง หมู่ที่ 11 ต.จอมหมอกแก้ว จำนวน 1 หลัง และที่ตำบลบัวสลี ได้แก่ หมู่ที่ 1 จำนวน 9 หลัง หมู่ที่ 8 จำนวน 105 หลัง หมู่ที่ 6 จำนวน 23 หลัง หมู่ที่ 12 จำนวน 50 หลัง หมู่ที่ 7 จำนวน 25 หลัง และที่ตำบลป่าก่อดำ ได้แก่ หมู่ที่ 9 จำนวน 10 หลัง และหมู่ที่ 12 จำนวน 31 หลัง

ทางด้าน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้นายอำเภอ และหน่วยงานในท้องที่ ท้องถิ่น เร่ง สำรวจตรวจสอบความเสียหาย และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วน และยังคงเฝ้าระวังปริมาณน้ำอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากยังมีกลุ่มฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และให้มีการประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่อยู่ไกล้เชิงเขา ริมแม่น้ำ และจุดอันตราย อันอาจจะเกิดอุทกภัยดินสไลด์ได้ทุกเวลา ชุด อ.ป.พ.ร. ชรบ.และจิตอาสาจะต้องปฏิบัติการได้ทันเหตุการณ์ตลอด 24 ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น