“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 7 สิงหาคม 2563

เริ่มคลี่คลายลงแล้ว สถานการณ์พายุฝน กรณีเกิดพายุโซนร้อนซินลากู (SINLAKU) ทำให้เกิดฝนตกหนักเกิดน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนประชาชน และน้ำป่าไหลตัดขาดถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ล่าสุด เจ้าหน้าที่งานจราจรเชียงใหม่ แจ้งประชาสัมพันธ์มาว่า เส้นทางถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย รถเล็ก ผ่านได้ปกติ ส่วนรถใหญ่น่าจะเลี่ยงไปก่อน คาดว่าวันพรุ่งนี้สะพานน่าจะสร้างเสร็จเรียบร้อย

ฝนจากพายุ ซินลากู ถล่มภาคเหนือ แทบทุกจังหวัด มาที่เชียงใหม่ ถนนหลายสายในเชียงใหม่เสียหาย หลังมีฝนตกลงมามากขึ้น ช่วงนี้ พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งจะมีฝนตกยาวไปอีกหลายวัน พายุซินลากู ก็ยกมาถล่มเชียงใหม่ โดนไปแทบทุกอำเภอ ทำให้พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เตรียมพร้อมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ไปที่ โควิด-19 ยังมีการตรวจพบอีก 2 ราย แต่ก็เป็นผู้ที่มาจากต่างประเทศทั้งนั้น และเก็บตัวในสถานที่รัฐจัดให้ ถึงแม้ว่าเวลานี้ เชียงใหม่ไม่มีพบแล้ว เกือบจะเป็นศูนย์แล้วในเรื่องโควิด-19 ไม่มีการพบผู้ติดเชื้อ การ์ดต้องไม่ตก ยังเหลือเฝ้าระวังที่ศูนย์อีก 124 คน ถ้าทุกอย่างคลี่คลาย เศรษฐกิจบ้านเราน่าจะกลับมาอย่างแน่นอน

ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ฯ กล่าวว่าได้เปิดเทอมอย่างเป็นทางการไปแล้ว ก็ให้บุคลากรทุกคณะ เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการต้อนรับนักศึกษาใหม่ ในเรื่องการป้องกัน โควิด-19 ก็ปฏิบัติตาม ศบค. ทุกประการ แบบนิวนอร์มอล ถึงแม้ว่าเปิดวันแรก เจอพายุฝนชินลากูเข้ามาพอดี ก็มีปัญหาในการเดินทางบ้าง แต่ทุกอย่างเดินหน้าอย่างเต็มที่ไม่มีสดุด

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ ที่เชียงใหม่ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัด แข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 38 “นครเจียงใหม่เกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ “เจียงใหม่เกมส์” ครั้งที่ 5 พ.ศ. 2565 ซึ่ง จ.เชียงใหม่ ได้เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพทั้ง 2 รายการ ก็มี จ.นครสวรรค์ ราชบุรี และ เพชรบูรณ์ เสนอตัวมาเหมือนกัน คราวนี้ก็ต้องมาวัดกำลังภายในกันแล้วว่า ใครจะได้เป็น เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

พอเปิดเทอมใหม่ของ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ในปีการศึกษา 2563 ปีนี้มีนักกีฬาฟุตบอลมาเรียนมากมาย นำหน้ากีฬาชนิดอื่น เห็นได้ว่า ฟุตบอล ยังเป็นกีฬายอดนิยม ทาง ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ต้องลงมาคัดเลือกเอง โดยมี โค้ชธนัช นำบุญจิตต์ มาเป็นผู้ช่วยในการคัดเลือก ณ สนามสิงห์เหนือ เผื่อเจอสิงห์ตัวใหม่ มาคำรามลั่นสนามสิงห์เหนือ เวลานี้ก็ได้มาหลายคน ฟุตบอล 4 ม. จะเป็นบทพิสูจน์ว่า สิงห์เหนือ ชุดใหม่พอจะไปได้ไหม ถ้าพลาดอีก รองหมู จะส่งไปชายแดนใต้ งานต่อไปป้องกันแชมป์ ยูลีก เชียงใหม่ ที่เวลานี้ เจ้าภาพ 3 มหาวิทยาลัย เริ่มเตรียมงานแล้ว จะมีการประชุม ในวันศุกร์ที่ 28 ส.ค. 2563 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมอาคม กาญจนประโชติ ชั้น 4 ศูนย์กิจการนักศึกษา อาคารอำนวย ยศสุข มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล
โค้ชธนัช นำบุญจิตต์

แจ้งมาจาก  วีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬาสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา ฝ่ายจัดการแข่งขัน กีฬาผู้สูงอายุเชียงใหม่ ประจำปี 2563 เปิดรับสมัครวันนี้ 7 ส.ค. 2563 เป็นวันสุดท้าย ทุกชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขัน รับใบสมัครและส่งเอกสารการสมัคร ได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ติดต่อสอบถาม 053-112325 ต่อ 16 กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาและนันทนาการ การแข่งขันจะเริ่ม 20 ส.ค. นี้

วีรยุทธ ธรรมขัน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น