จังหวัดลำปาง ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เน้นย้ำประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ ที่ทางราชการกำหนด

นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ครั้งที่ 26/2563 ณ ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยมีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และพิจารณาสรุปผลการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรค ตามศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

ในที่ประชุมได้มีมติในการสรุปผลการประเมินสถานการณ์ ตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เพื่อประกอบการพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้ระยะที่ 6 ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-7 สิงหาคม 2563 ของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดฯ (ศปก.ลำปาง) แม้จะมีมาตรการผ่อนปรน ให้สามารถจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม และเปิดดำเนินการถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ รวมถึงให้เปิดสถานที่ลักษณะใช้เครื่องเล่นเป่าลม บ้านลม บ้านบอล หรือที่มีลักษณะเดียวกัน และปฏิบัติตนตามทั้งมาตรการหลัก วัดไข้ ทำความสะอาดพื้นผิว และมาตรการเสริมการเว้นระยะห่างด้วย ผลการประเมินพบว่าผู้ประกอบการ ยังคงมีมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนเน้นย้ำให้ประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด -19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง รวมทั้งการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น