ชวนสัมผัสอากาศหนาว ช่วงกรีนซีซั่นบนดอยอินทนนท์ เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุด 12 องศา

สัมผัสอากาศหนาวช่วงกรีนซีซั่นบนดอยอินทนนท์ เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุด 12 องศาฯ ท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ เช้านี้อาจผิดหวังชมพระอาทิตยามเช้า แต่เมฆฝนหนา พระอาทิตย์กลมส่องแสงสีทองเป็นเงาให้ชม อีกหนึ่งภาพเซลฟี่ที่สวยงาม บนยอดดอยสูงที่สุดของประเทศไทย ในช่วงวันหยุดปลายสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนแม่ 12 สิงหาเข้าฟรีอุทยานฯ ศูนย์ฯเหนือเผยภาคเหนือตอนบนเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่

ส่วนหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติบนดอยชื่อดัง เจอฝนตกลงมาเมื่อคืนจนถึงรุ่งเช้าบางพื้นที่ยังเกิดฝนตกลงมา สภาพอากาศปิดท้องฟ้ามืดครึ้มปกคลุมไปด้วยกลุ่มเมฆ ตามดอยมีหมอกลงปกคลุม เช่นเดียวกันอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้มีฝนตกลงเล็กน้อย อุณหภูมิเช้าวันนี้วัดได้ 12 องศา เซลเซียส ส่วนบนยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 14 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติ กม. 31 วัดได้ 19 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปรอชมแสงแรกถึงจะมีฝนตกลงมาและกลุ่มเมฆฝนลงมาปกคลุม ทำให้แสงแรกยังจุดเช็คอินจุดยอดนิยมไม่ชัดเป็นเงาแต่หลายคนก็ได้ถ่ายภาพเซลฟี่ดองอาทิตย์กลมโตสีเหลืองทองเป็นอีกหนึ่งความสวยงามของธรรมชาติ บนดอยสูงที่สุดของประเทศไทย ยอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ ชาวไทย 557 คน ชาวต่างชาติ 41 คน ยอดรวม 598 คน ยานพาหนะ 214 คัน

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่าร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยทำให้ภาคเหนือยังคงมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนภาคเหนือตอนบนเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น