ทต.ท่าศาลา ส่งเสริมคุณภาพชีวิต เตรียมความพร้อมสู่วัยผู้สูงอายุ

วันที่ 7 ส.ค. 2563 นายศิริพัฒน์ กาวิละ นายกเทศมนตรีตำบลท่าศาลา เป็นประธานในการเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุตำบลท่าศาลา ประจำปี 2563 โดยมี นางวฤษณี แก้วสุทธิ ประธานกลุ่มองค์กรผู้สูงอายุตำบลท่าศาลา กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการเนื่องจากประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และในปี 2563 ตำบลท่าศาลามีจำนวนผู้สูงอายุทั้งสิ้น 1,432 คน

สำหรับกลุ่มองค์กรผู้สูงอายุ ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับตำบลท่าศาลา ประจำปี 2563 ในการส่งเสริมดูแลสุขภาพกายและจิตใจของผู้สูงอายุ เตรียมความพร้อมในการเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ ผนึกกำลังทุกภาคส่วนส่งเสริมในการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ และส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีความรู้สึกมีค่าในตนเองและใช้ชีวิตตามรอยแห่งความพอเพียงและยังสามารถมีกิจกรรมสร้างความมีส่วนร่วมในกิจกรรมของชุมชนอีกด้วย
โดยในวันนี้ช่วงเช้าได้รับเกียรติจาก รศ.นพ. สัตยา โรจนเสถียร ภาควิชาออร์โธปิดิกส์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บรรยายให้ความรู้เรื่องโรคกระดูนพรุนและข้อเข้าเสื่อมและช่วงบ่ายได้นิมนต์พระนักเทศน์ชื่อดัง บรรยายธรรมโดย พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และพระอาจารย์สมพงษ์ รตนวํโส ในหัวข้อเรื่อง ธรรมะกับการกับการดำรงชีพอย่างมีความสุขในภาวะวิกฤติโควิด-19 สำหรับการบรรยายธรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้สูงอายุในตำบลท่าศาลาและตำบลใกล้เคียงมาร่วมฟังจำนวนมาก


ข้อมูล: กลุ่มองค์กรผู้สูงอายุตำบลท่าศาลา
เรียงเรียง : งานประชาสัมพันธ์
ภาพ: งานประชาสัมพันธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น