ชาวเชียงใหม่กว่า 200 คน รวมพลแสดงพลังปกป้องสถาบัน ต้านทนายอานนท์

ช่วงสายวันนี้ รายฃานข่าวแจ้งว่า ได้มีประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 200 คน ในนามสมาพันธ์พัฒนาท้องถิ่นไทยรวมพลังสร้างชาติ รวมตัวกันที่หน้าศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ถือธงชาติและป้ายข้อความแสดงพลังเรียกร้องให้กลุ่มบุคคลที่ออกมาเคลื่อนไหวสร้างความแตกแยกและจาบช่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ หยุดการกระทำดังกล่าว พร้อมอ่านแถลงการณ์ขอให้หยุดกล่าวร้ายจาบช่วงล่วงเกินสถาบันหยุดยุยงให้ประชาชนเกิดความแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย โดยทางสมาพันธ์พัฒนาท้องถิ่นไทยรวมพลังสร้างชาติขอสนับสนุนส่งเสริมสร้างความรักความสามัคคีและความเข้มแข็งในชุมชน ก่อนที่จะมอบแถลงการณ์นี้ให้กับพลตำรวจตรี พิเชษฐ จีระนันตสินธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมที่ผิดกฏหมายอย่างจริงจัง

โดยทาง นายสมคิด เลิศเกียรติดำรง ประธานสมาพันธ์พัฒนาท้องถิ่นไทยรวมพลังสร้างชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชาชนมารวมตัวกันในวันนี้เพราะต้องการแสดงออกให้สังคมรับรู้ และ  สะท้อนให้เห็นว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยยังทรงคุณค่าและมีประโยชน์ต่อประเทศชาติในสถานะที่เป็นหนึ่งในสามสถาบันหลักของชาติตามรัฐธรรมนูญ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ขอเตือนสติผู้คนที่เห็นต่าง ให้แสดงออกในมุมมองของตนเองอย่างสร้างสรรค์อยู่ในกรอบของกฎหมาย ตามระบอบประชาธิปไตย การเคลื่อนไหวที่เปนการไม่เหมาะและท่าทีที่แข็งกร้าวแข็งกร้าวของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ถือเป็นการประกาศที่ขาดการมองรอบด้านเป็นการแสดงออกที่ผิดหลักการตามระบอบประชาธิปไตย การรวมตัวครั้งนี้จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งอดทนฉับไวและรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติพร้อมเตือนสติเยาวชนถึงการเข้าร่วมขบวนการทางการเมือง ต้องเข้าร่วมอย่างมีสติ ไม่พาตนเองไปสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายอันจะเป็นการทำลายอนาคตของตัวเอง

สำหรับการรวมตัวแสดงพลังในครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังเครือข่ายแนวร่วมประชาชนปลดแอกเชียงใหม่ ประกาศว่า นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชนและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเตรียมเตรียมเปิดเวทีปราศรัยเรื่อง การขยายอำนาจของสถาบันกษัตริย์ที่ขัดกับหลักการประชาธิปไตยซึ่งเตรียมจัดขึ้นที่ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพในเวลา 17.00 น. วันที่ 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้ แต่ปรากฏว่านายอานนท์ได้ถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น