วงสวิงสาวเชียงใหม่ ไปคว้าแชมป์กอล์ฟ สมัครเล่นในปี 2563

วงสวิงสาวจากเมืองเหนือเชียงใหม่ ฟอร์มร้อนแรง น้องพราว “ชเนตตี” คว้าแชมป์สมัครเล่น 4th SINGHA-SAT THAI LPGA CHAMPIONSHIP 2020 น้องพราว “ชเนตตี” พลาดแพ้เพลย์ออฟให้กับโปรแจน-วิชาณี มีชัย ในการแข่งขัน 4th SINGHA-SAT THAI LPGA CHAMPIONSHIP 2020 แต่คว้าแชมป์สมัครเล่นด้วย คะแนน 15 อันเดอร์พาร์ สูงสุดที่นักกอล์ฟสมัครเล่นทำได้ในการแข่งขันของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 63 การแข่งขันกอล์ฟ รายการ 4th SINGHA-SAT THAI LPGA CHAMPIONSHIP 2020 ที่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดขึ้น ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท พาร์ 72 ระยะ 6,285 หลา จ.นครนายก โดยมีนักกอล์ฟอาชีพและสมัครเล่นร่วมชิงชัย 120 คน ในระหว่างวันที่ 6-8 ส.ค. 63 ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท

ในการแข่งขัน 2 วันแรก น้องพราว ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟวัย 16 ปี จากเชียงใหม่ ดีกรีทีมชาติไทย เล่นได้โดดเด่น ทำคะแนนรวม 2 วัน ที่ 12 อันเดอร์พาร์ ไม่เสียโบกี้เลย นำเป็นที่ 1 และในการแข่งขันวันสุดท้ายปรากฏว่า น้องพราว ชเนตตี วรรณแสน พลาดเสีย 2 โบกี้ แต่ทำได้ 5 เบอร์ดี้ ทำคะแนน 15 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ โปรแจน-วิชาณี มีชัย โปรแอลพีจีเอ วัย 27 ปี ที่ทำคะแนนในวันสุดท้าย 5 อันเดอร์พาร์ คะแนนรวมจึงมาเท่ากันที่ 15 อันเดอร์พาร์ ต้องมีการเพลย์ออฟ ในหลุมที่ 9 พาร์ 4 ปรากฏว่า น้องพราว ชเนตตี วรรณแสน ทำได้แต่ พาร์ แต่โปรแจน ได้เบอร์ดี้ เอาชนะเพลย์ออฟไปในหลุมแรก ทำให้ โปรแจน คว้าแชมป์กอล์ฟ รายการ 4th SINGHA-SAT THAI LPGA CHAMPIONSHIP 2020 ในสนามนี้ไปพร้อมเงินรางวัล 120,000 บาท พร้อมถ้วย Pride of Phatumthani ไปครอง

ส่วน น้องพราว ชเนตตี วรรณแสน ได้แชมป์ ในประเภทสมัครเล่นของกอล์ฟรายการนี้ไปพร้อมด้วยโล่ชนะเลิศประเภทสมัครเล่นกอล์ฟรายการ 4th SINGHA-SAT THAI LPGA CHAMPIONSHIP 2020 และถือว่าเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่สามารถทำคะแนนได้ดีที่สุดถึง 15 อันเดอร์พาร์ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีด้วย
ทั้งนี้ น้องพราว ชเนตตี วรรณแสน กล่าวหลังจากจบการแข่งขันว่าในวันสุดท้ายเล่นไม่ดีเท่าไหร่ทำให้พลาดเสียโบกี้ถึง 2 หลุม และรู้สึกเกร็งในการเล่นเพลย์ออฟ แต่ในภาพรวมพอใจในการเล่นของตัวเอง และรายการต่อไปจะเข้าร่วมแข่งขัน สิงห์ แมทช์เพลย์ ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ จังหวัดกาญจนบุรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น