สวนพฤกษศาสตร์ฯ ร้อน ฝน หนาว ก็เที่ยวได้ทุกฤดู 12 สิงหาคม นี้ เข้าฟรี

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2563

องค์การสวนพฤกษศาสตร์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าชมสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดเชียงใหม่ ฟรี โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมบัตรผ่านประตู ในวันที่ 12 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30–16.30 น.

Season Change at QSBG | ร้อน ฝน หนาว ก็เที่ยวได้ทุกฤดู ที่สวนพฤกษ์ |

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนที่ชื่นชอบในการพักผ่อนและท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ

ภายในสวนฯ มีจุดที่น่าสนใจหลายรูปแบบ ที่ดึงดูดชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม อาทิ สะพานลอยฟ้า (Canopy Walks) อาคารพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ (Natural Science Museum) เส้นทางเดินชมธรรมชาติต่าง ๆ (Nature Trail) น้ำตกแม่สาน้อย (Maesa-noi Waterfall) และกลุ่มอาคารเรือนกระจกเฉลิมพระเกียรติ (Glasshouse Complex) ฯลฯ

ซึ่งกลุ่มอาคารเรือนกระจกเฉลิมพระเกียรติ (Glasshouse Complex) ภายในสวนฯ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวชมพรรณไม้ต่าง ๆ ในบรรยากาศภายในโรงเรือนที่มีการจัดแสดงหลากหลายรูปแบบ เพื่อหามุมถ่ายภาพหรือมุมพักผ่อนต่าง ๆ ได้ทุกฤดู ไม่ว่าจะฝนตก แดดแรงหรือหนาวจับใจ ก็สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยป่าเขา

อีกทั้งยังมี ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายพรรณไม้ และร้านกาแฟ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่นหรือนั่งพัก ได้หาของฝากกันกลับไปอีกด้วย

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-5384-1234 และ Facebook : สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น