ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกัน แก้ไขปัญหาและพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2563

วันนี้ 11 ส.ค. 63  นายภูมิใจ รักธรรม สหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ มอบหมาย นางสาวอลิศา เชยประเสริฐ ผู้อำนวยการกลุ่มตรวจการสหกรณ์ พร้อมทีมงาน จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกัน แก้ไขปัญหาและพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการจัดประชุม 3 ครั้ง (วันที่ 5, 10 และ 11 ส.ค. 63) ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วย ผู้แทนจากสหกรณ์ภาคการเกษตร ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ และบุคคลากรในสังกัดสำนักงานสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 50 คน

โดยมี นายชัยวุฒิ มัณฑะนานนท์ สหกรณ์จังหวัดนนทบุรี เป็นวิทยากรบรรยาย ในการนี้วิทยากรได้อธิบายถึงประเภทข้อบกพร่อง ตัวอย่างข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในสหกรณ์ ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง วิธีการการป้องกันแก้ไขปัญหา และการพัฒนาสหกรณ์ ตลอดจนยกตัวอย่างกรณีศึกษา และแนะนำให้สหกรณ์บริหารจัดการการดำเนินงานให้เป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับ ระเบียบ มติ และคำสั่งของนายทะเบียนสหกรณ์ นอกจากนี้ที่ประชุมมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อนำไปปรับใช้ในแก้ไขปัญหาและพัฒนา ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของสหกรณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น