สหพันธ์เทควันโดโลก ยกเลิกศึกเตะเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ เมืองโซเฟีย บัลแกเรีย

”บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์เทควันโดโลกได้ประกาศยกเลิกจัดการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก ”เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ระหว่างวันที่ 14-18 ต.ค. นี้ ที่เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรียแล้ว เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 โดยให้เลื่อนไปจัดการแข่งขันในปี 2022 แทน ส่วนกรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล ซึ่งเดิมจะเป็นเจ้าภาพเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก ในปี 2022 ซึ่งจะตรงกับการเป็นเจ้าภาพยูธโอลิมปิกในปีเดียวกัน แต่เนื่องจากยูธโอลิมปิก ”ดาการ์ 2022” ถูกเลื่อนไปจัดในปี 2026 ดังนั้น สหพันธ์เทควันโดโลก จึงกำลังพิจารณาให้กรุงดาการ์ เลื่อนไปจัดเยาวชนชิงแชมป์โลกรายการนี้ในโอกาสอื่นในอนาคต

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวต่อว่า นอกจากการแข่งขันที่ถูกยกเลิกแล้ว การประชุมใหญ่ประจำปีของสหพันธ์เทควันโดโลก ซึ่งเดิมมีโปรแกรมจะจัดขึ้นในเมืองโซเฟีย ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน โดยจะเปลี่ยนเป็นการประชุมแบบออนไลน์ร่วมกันเป็นครั้งแรกในวันที่ 6 ต.ค. ส่วนการประชุมสภาเทควันโดโลกจะเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น 1 วัน

สำหรับหัวข้อสำคัญที่จะมีการหารือกันในการประชุมสหพันธ์เทควันโดโลกเดือน ต.ค. นี้ นั้นคือ การพิจารณาว่า การแข่งขัน เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนัล ”แคนคูน 2020” และเวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม หวูซี 2020 ปลายปีนี้ จะยังได้จัดการแข่งขันตามเดิมหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น