สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน ร่วมกันออกตรวจ ปริมาณน้ำในลำน้ำว้าและตรวจสอบดินโคลนถล่ม

วันที่ 13 ส.ค. 2563 เวลา 07.45 -09.30 น. พ.ต.อ.วุฒิชัย แช่มช้อยผกก.สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน มอบหมายให้ พ.ต.ท.สรศักดิ์ บุญราก รอง ผกก.(ป)สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน, ร.ต.อ.ปรีชา ปรารมภ์ รอง สวป.สภ.บ่อเกลือ/ร้อยเวร20 พร้อมสายตรวจ 201 ร่วมกันออกตรวจ ปริมาณน้ำในลำน้ำว้าและตรวจสอบดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน หลังจากมีพายุและฝนตกติดต่อกันหลายวัน

โดยมีผลการตรวจสอบดังนี้ 1. น้ำในแม่น้ำว้ามีจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม 2. ในพื้นที่มีดินโคลนสไลด์บริเวณข้างถนนสายบ่อเกลือ-เฉลิมพระเกียรติ ระหว่างบ้านบ่อหลวง-บ้านห้วยโป่ง จำนวน 1 จุด ถนนยังสามารถสัญจรไปมาได้ 3. ในพื้นที่บ้านสว้าเหนือ หมู่ 3 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน มีน้ำป่าไหลหลากลงข้างถนนและล้นขึ้นบนถนนกัดเซาะถนนทำให้เกิดความเสียหาจำนวน 3 จุดแก้ไขแล้ว 2 จุด เหลืออีก 1 จุด คือ บริเวณถนนสายบ่อเกลือ-เฉลิมพระเกียรติ ระหว่างบ้านสว้าเหนือ หมู่ 3 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือจ.น่าน น้ำป่าได้ไหลล้นเข้าสู่บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ริมถนน ในพื้นที่ ต.ดงพญา จำนวน 4 ราย ทำให้ดินโคลนไหลเข้าสู่ใต้ถุน บ้านของประชาชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย จากเหตุการณ์ ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้แจ้งให้ฝ่ายปกครอง อ.บ่อเกลือ อบต.ดงพญา และจนท.หมวดการทาง ทราบ

ขณะนี้อยู่ในระหว่างซ่อมแซมถนน เบื้องต้น สภ.บ่อเกลือได้จัดชุดจิตอาสา เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน คอยสอดส่องดูแล เฝ้าระวังเกี่ยวกับการเกิดน้ำป่าไหลหลาก อาจทำให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น