“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 14 สิงหาคม 2563

ช่วงนี้ พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ยังคงต้องระวังเรื่อง พายุโซนร้อนซินลากู (SINLAKU) ที่ยังไม่หมดไป สร้างความเสียหายให้กับ เชียงใหม่ ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็โดนไปหลายอำเภอเหมือนกัน แต่ก็ต้องระวังต่อ ไปที่โควิด-19 ยังการตรวจพบอีก 3 ราย แต่ก็เป็นผู้ที่มาจากต่างประเทศทั้งนั้น และเก็บตัวในสถานที่รัฐจัดให้ เวลานี้ยังไม่มีตรวจพบภายในประเทศ ถึงแม้ว่าเวลานี้ เชียงใหม่ไม่มีพบแล้ว เกือบจะเป็นศูนย์แล้วในเรื่องโควิด-19 ไม่มีการพบผู้ติดเชื้อ การ์ดต้องไม่ตก ยังเหลือเฝ้าระวังที่ศูนย์อีก 140 คน ถ้าทุกอย่างคลี่คลาย เศรษฐกิจบ้านเราน่าจะกลับมาอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

มาที่วงการกีฬาหลังจากที่การคลายล็อก ให้มีผู้ชมในสนามแข่งขันได้ สนามกีฬาต่าง ๆ ก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง ช่วงนี้ รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ก็ให้ทีมสต๊าฟกีฬาทั้ง 4 ชนิด ก็มี ฟุตบอล ฟุตซอลหญิง ตะกร้อ และ กรีฑา ติวเข้มก่อนไปร่วมในการแข่งขัน กีฬา 4 ม. ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.สุโขทัย เป็นเจ้าภาพ

รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ที่ไหนมีการแข่งขัน ฟุตบอล มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเชียงใหม่ บอสใหญ่ คนอง ตนเล็ก มอบหมายให้ ทีมโค้ช นำทีมเข้าร่วมทันที ถ้าเป็นฟุตบอล ผึ้งน้อย พร้อมไปทุกรุ่นอายุขอให้บอกมา ในการแข่งขัน อาทิตยาคัพ ที่ลำพูน ก็ให้ โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร นำ วชิราลัย ยู 18 ปี ไปร่วม ลงสนามนัดแรกวันที่ 15 ส.ค. นี้ ที่สนามอาทิตยา ลำพูน

คนอง ตนเล็ก
โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร

พอขยัยใกล้เข้ามา โค้ชอ่ำ อำนาจ แก้วเขียว เฮดโค้ชพยัคห์ล้านนา ก็เริ่มติวเข้มนักเตะ อย่างต่อเนื่อง นับจากนี้ก็เหลือไม่ถึงเดือนที่ ไทยลีก 2 จะลงสนาม 12 ก.ย. 63 หลังมีปลดล็อกโควิด-19 คลี่คลายลง ทาง ศบค. เปิดให้มีผู้ชมในสนาม พยัคฆ์ล้านนา เล่นในบ้าน แฟนคลับก็คงจะไปให้กำลังใจเหมือนเดิม

โค้ชอ่ำ อำนาจ แก้วเขียว

ทำงานมานานอีกเดือนกว่า ก็จะเกษียณอายุราชการแล้ว สำหรับ พ.ต.ท.มานพ ค้าขาย พิธีภาคสนามระดับเทพของเชียงใหม่ ที่จะไปเป็นพิธีกรฟุตบอล ทุกสนามถ้ามี การแข่งขันหลังเกษียณอายุราชการ กันยายน นี้จะมาเป็นผู้สื่อข่าวสายกีฬา ตามที่ชื่นชอบก็เป็นไปได้

พ.ต.ท.มานพ ค้าขาย

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น