“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 15 สิงหาคม 2563

ช่วงนี้ พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ยังคงต้องระวังเรื่อง พายุโซนร้อนซินลากู (SINLAKU) ที่ยังไม่หมดไป สร้างความเสียหายให้กับ เชียงใหม่ ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็โดนไปหลายอำเภอเหมือนกัน แต่ก็ต้องระวังต่อไปที่โควิด-19 ถึงแม้ว่าเวลานี้ เชียงใหม่ไม่มีพบแล้ว เกือบจะเป็นศูนย์แล้วในเรื่องโควิด-19 ไม่มีการพบผู้ติดเชื้อ การ์ดต้องไม่ตก ยังเหลือเฝ้าระวังที่ศูนย์อีก 140 คน ถ้าทุกอย่างคลี่คลาย เศรษฐกิจบ้านเราน่าจะกลับมาอย่างแน่นอน สนามกีฬาเริ่มเปิดให้มีการแข่งขันที่มีผู้ชมได้แล้ว แต่ก็ต้องจำกัดจำนวนอยู่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 ในไทย รายงานด่วน วันที่ 14 ส.ค. 63 สธ. แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 17 คน สะสมเป็น 3,376 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 0 เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยรายใหมวันนี้ 17 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศทั้งหมด และเข้าพักที่สถานเฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ โดยเดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา 1 ราย อินเดีย 15 ราย และ ออสเตรเลีย 1 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งนั้น แต่ก็ถูกกักตัวไว้

มาที่วงการกีฬา หลังจากที่โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง ทาง ศบค. มีการปลดล็อกให้จัดการแข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชมได้ ทางเจ้าภาพจัด กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 จังหวัดลำพูน ก็คงจะเตรียมจัดในเร็ว ๆ วันนี้ อยู่ที่พ่อเมืองลำพูน พงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ จะมีการประชุมคณะกรรมการจัดงานเมื่อไหร่ น่าจะได้จัดภายในปีนี้แน่นอน

พงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์

เตรียมเดินหน้าเต็มกำลัง สงค์ศักดิ์ คำดีรุ่งรัตน์ ผอ.กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัด กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 เจียงใหม่เกมส์ ที่เวลานี้ก็ได้ มาสคอร์ต สัตวนำโชค ไปแล้ว งานนี้ก็ต้องไปนำเสนอกับอีกหลายจังหวัด ที่เสนอตัวมาเหมือนกัน เชียงใหม่ ไม่น่าพลาดเพราะทุกอย่างพร้อม ไม่ว่าจะเป็นสนาม ที่พัก บุคลากร เพราะมี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่เชียงใหม่ ทำให้ในเรื่องเทคนิคไม่มีปัญหา

สงค์ศักดิ์ คำดีรุ่งรัตน์

เริ่มเปิดฉากดวลแข้งกันแล้ว ลูกหนังเยาวชน 15 ปี ไทยเดนมาร์ค ฝ่ายเทคนิคฯ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล กำลังดูสถานการณ์ว่าจะเปิดให้มีผู้ชมเข้าชมได้จำนวนเท่าไหร่ แต่ก็ต้องตามกฏที่ สบค. กำหนด รายการนี้เตะพร้อมกันสองสนาม สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ เตะพร้อมกัน 09.00 น. ทั้งสองสนาม รายการนี้เตะแบบเอฟเอคัพ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่จะเอา สองทีมไปลุยต่อในระดับประเทศ

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

รายการนี้จัดกันทุกปี พศวัต ใจลังกา เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน ผู้ประสานงานการแข่งขัน แจ้งว่า การแข่งขันฟุตบอล 11 คนเยาวชน (U-15) ไทย-เดนมาร์ค ฟุตบอล ทัวร์นาเมนท์ (โซนภาคเหนือตอนบน) มีทีมเข้าร่วม 26 ทีม จาก 8 จังหวัดในภาคเหนือ เข้าร่วม รับสมัครทีมในนามโรงเรียนเท่านั้น จะเอา สองทีมเป็นตัวแทนภาคเหนือ ไปแข่งขันในรอบชิง ที่สนามฟุตบอล บีจี ประทุมธานี ต่อไป

พศวัต ใจลังกา

เริ่มเดินหน้าในการเตรียมทีมอย่างเต็มที่ คาวบอย แม่โจ้ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 3 ที่มี ชลาพันธ์ พูลเอียด เป็นเฮดโค้ช ถึงแม้ว่าจะมีโปรแกรมแข่งในเดือน ต.ค. แต่ก็เริ่มเดินสายอุ่นเครื่อง ล่าสุดก็อุ่นเครื่องกับเชียงใหม่ เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 เพื่อเพิ่มประสบการณ์ ให้นักเตะคาวบอยแม่โจ้ ในปีนี้จะมีนักเตะต่างชาติ มาร่วมทีมอย่างแน่นอน

ชลาพันธ์ พูลเอียด

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น