กาดหลวง วันหยุดสุดบรรยาย ฟ้าครึ้มฝนพรำ ลูกค้าหาย รายได้ลดวูบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการค้าบริเวณตลาดวโรรส นครเชียงใหม่ หรือกาดหลวง ในวันเสาร์นี้พบว่า มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อหาสินค้ากันบางตา จากการสอบถามผู้ประกอบการของที่ระลึก อาหาร ขนม ในแผงค้ากาดหลวง กล่าวว่า อาจจะเป็นช่วงนี้ที่ในเชียงใหม่ ฟ้าครึ้ม ฝนตกพรำ ๆ ทุกวันที่ฝนตกผู้คนตามกาดหลวงจะน้อย ไม่ค่อยออกมาจับจ่ายกัน ซึ่งตั้งแต่เช้าจนจะเที่ยงบางร้านยังไม่ได้เปิดบิลขายเลย ไม่ทราบว่าลูกค้าช่วงนี้หายไปไหนกันหมด บางวันจะมีเข้ามาซื้อบ้างประปราย ไม่ค่อยมากเหมือนวันหยุดยาว ๆ

ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ในย่านกาดหลวง กล่าวว่า ขนาดวันเสาร์ วันหยุดยังขนาดนี้ ลองคิดดูวันธรรมดาจะขนาดไหน หวยจะออกวันพรุ่งนี้แล้วยังเหลือเต็ม บรรยากาศการค้าขายไม่ค่อยคึกคักเหมือนเดิม ที่เคยคุ้นหน้าคุ้นตา ก็หายไป วานนี้คุณลุง คุณป้าที่ขายของฝั่งตรงข้ามก็แวะมาทักทาย บอกลาจะกลับไปบ้านต่างจังหวัดเลี้ยงหลานให้ลูก ๆ แล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามตามแผงค้าอาหาร ของที่ระลึก บริเวณชั้นล่างกาดหลวง ส่วนหนึ่งส่ายหน้า พร้อมกล่าวว่า ไม่รู้จะพูด ฝากสื่ออะไรออกไป เพราะกาด ตลาด แหล่งค้าที่ไหน ๆ คงเหมือน ๆ กัน คือกำลังซื้อลดลง ยิ่งสินค้า ข้าวของแบบนี้ จะเหมาะเป็นของฝาก ตลาดหลัก ๆ ก็จะเป็นนักท่องเที่ยว คนต่างถิ่น

“ปรับตัวกันไป ใครมีขาประจำ มาช่องทางขายทางไหนก็ทำ ถ้ามัวแต่รอลูกค้ามาหน้าร้าน สภาพแบบนี้จะลากยาวได้ถึงไหน ทั้งค่าเช่าแผง ค่าใช้จ่ายรายวัน ต้นทุนผลิต ยิ่งของสด ผัก ขนม อาหาร เก็บนาน ๆ ก็ไม่ได้ ไม่เหมือนของแปรรูปหรือพวกเสื้อผ้า”

ร่วมแสดงความคิดเห็น