(มีคลิป) ร่วมทำบุญบูรณะวิหารวัดวังทอง ต.เหมืองง่า หลังไฟไหม้ช่วงเช้าตรู่ วันที่ 15 ส.ค. 63 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 15 ส.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน รับแจ้งว่ามีเหตุเกิดไฟไหม้ที่วัดวังทอง หมู่ 4 ต.เหมืองง่า จึงประสานไปยัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน และประสานไปยังรถดับเพลิงเทศบาลท้องถิ่นใกล้เคียง ทั้งเทศบาลเมืองลำพูน เทศบาลเหมืองง่า เทศบาลต้นธง เทศบาลอุโมงค์ เทศบาลเวียงยอง และสมาคมกู้ชีพกู้ภัยลำพูน จัดรถพยาบาลเข้าระงับเหตุไฟไหม้ดังกล่าว

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) ไฟไหม้วิหารวัดวังทอง ต.เหมืองง่า กลางดึก จนท. เร่งดับไฟโกลาหล 

พ.ต.ท.จำรัส โพธิยอง รอง ผกก.สภ.เมืองลำพูน พร้อมนายบัญชา ชุ่มสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.เหมืองง่า และนายสมพร ปัญญาเพียร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.เหมืองง่า และชาวบ้านเดินทางมาอำนวยความสะดวกในการควบคุมเพลิง เมื่อไปถึงวัดวังทอง พบว่า ไฟกำลังไหม้ภายในวิหารวัดที่อายุหลายร้อยปีเก่าแก่ พบว่าไฟไหม้บริเวณหน้าพระประธานอย่างหนัก จึงฉีดน้ำสกัดใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมไว้ได้ แท่นบูชาพระประธานถูกไฟไหม้ เพดานและผนังภายในพระวิหารได้รับความเสียหาย พัดลมและเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ประสานเจ้าหน้าที่พิสูตรหลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมดแล้วปิดประตูวิหารไว้แล้ว

นายบัญชา ชุ่มสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.เหมืองง่า บอกว่า เกิดไฟไหม้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วคาดว่าจะสรุปผลการตรวสอบได้ใน 1 สัปดาห์ อย่างไรก็ตามเท่าที่ตนประเมินด้วยสายตา คาดว่าในวิหารเสียหายทั้งหมด ยกเว้นพระธานประธานปางสมาธิที่ถูกเพียงควันดำของเปลวไฟเท่านั้น ไม่เสียหายจากการถูกไฟไหม้แต่อย่างใด

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่มีจิตกุศลจะร่วมบูรณะทำบุญเพื่อซ่อมแซมวิหารวัดวังทอง สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ของตน 091-8527055 และเบอร์ผู้ช่วย ผญบ.นายสมพร ปัญญาเพียร เบอร์ 090-8911248 หรือสามารถโอนเงินเข้าบัญชีของทางวัดได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีวัดวังทอง เลขที่บัญชี 854-0-67952-3 สาขาบิ๊กซี ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น