ศพหนุ่มสุโขทัยตายปริศนา ลอยมาตามน้ำ คลองชลประทาน ชาวบ้านพบรีบแจ้ง จนท. เข้ากู้ร่าง คาดเมาแล้วขับ จยย. ตกคลอง 

เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. วันนี้ (16 ส.ค.63) ทาง พ.ต.ท.อุดมพร สุวรรณรัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านว่าพบศพชายเสียชีวิตลอยมาติดสะพานข้ามคลองชลประธานในพื้นที่ หมู่ 8 บ้านห้วยทราย ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสันกำแพง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลห้วยทราย

โดยในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในคลองชลประทาน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างขึ้นมาจากน้ำ โดยแพทย์ได้ทำการชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยสภาพศพ ผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ มีเสื้อแขนยาวคอกลมสีเหลืองสวมทับ กางเกงยีนส์ ศพเริ่มมีกลิ่นเหม็นเน่าออกมา คาดเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง นอกจากนี้จากการตรวจค้นร่างกาย พบเงินสดจำนวน 660 บาท ขวดน้ำในกระเป๋ากางเกง และโทรศัพท์มือถือสีดำ 1 เครื่อง แต่ในตัวของผู้ตายนั้นไม่พบเอกสารหรือหลักฐานยืนยันตัวตนแต่อย่างใด

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบข้อมูลจากชาวบ้านต่อมาว่าผู้ตายชื่อ นายรังสรรค์ ต๊ะคีรี อายุ 53 ปี มีอาชีพทำงานเป็นคนสวนเฝ้าบ้านชาวต่างชาติ ในท้องที่บ้านต้นผึ้ง ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยได้หายออกมาจากบ้านได้ 3 วันแล้ว และได้มาพบเป็นศพลอยน้ำดังกล่าว ส่วนบัตรประจำตัวของผู้หญิงคนหนึ่งนั้นทราบต่อมาว่าเป็นแม่ของคนตาย ซึ่งอยู่ที่จังหวัดสุโขทัย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบรอบ ๆ จุดเกิดเหตุไม่พบว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มหรือเกิดอุบัติเหตุอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า ร่างของผู้ตายได้ลอยตามน้ำมาจากทางพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด ซึ่งเป็นรอยต่อติดกับจุดเกิดเหตุเนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกลงมาทำให้ปริมาณน้ำสูงขึ้น โดยตอนนี้ยังหารถจักรยานยนต์ของผู้ตายไม่เจอ เนื่องจากมีกระแสน้ำเชี่ยวและไหลแรง และจากการสอบถามทางคนที่รู้จักผู้ตายทราบว่า มีลักษณะนิสัยชอบดื่มสุราเป็นประจำและขับรถเร็ว คาดว่าน่าจะเมาสุราแล้วขับรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุแฉลบ และหลุดโค้งและตกลงไปในน้ำในคลองที่ไหลเชี่ยว อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้เสียชีวิตนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการติดตามญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น