ทต.ทุ่งกวาววิสัยทัศน์เยี่ยม ! จัดค่ายเสริมทักษะภาษาอังกฤษแก่นักเรียนในเขตบริการ

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2563 นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร เขต 1(สพป.แพร่ เขต 1) เปิดเผยว่า ตามที่โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้ประสานขอความช่วยเหลือจากเทศบาลตำบลทุ่งกวาว ให้การช่วยเหลือด้านการพัฒนาคุณภาพด้านวิชาการแก่นักเรียนและเยาวชนในตำบล ด้านการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและเพื่อเป็นพื้นฐานในการเรียนภาษาสากลของประชาคมอาเซียน ดังนั้น เทศบาลตำบลทุ่งกวาวโดยการนำของนายประกิจ สุภาผล นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกวาว จึงให้สำนักปลัดและฝ่ายวิชาการของเทศบาลจัดทำโครงการส่งเสริมภาษาอาเซียนขึ้น โดยได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 30,000 บาท ในปีงบประมาณ 2563 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักเรียนของโรงเรียนในเขตพื้นที่ตำบลทุ่งกวาว ได้รับการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดเบื้องต้น และสามารถนำความรู้และทักษะทางภาษาอังกฤษ ไปใช้ในการติดต่อสื่อสารได้อย่างถูกต้อง กระตุ้นความสนใจและมีเจตคติที่ดี ต่อการเรียนภาษาอังกฤษและ เห็นความสำคัญ ในการพัฒนาความรู้ความเข้าใจทักษะภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน และเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนกล้าแสดงออก มีประสบการณ์ หมั่นฝึกฝน หาความรู้ ในการนำมาพัฒนาตนเอง

โดยในวันนี้วันที่ 16 สิงหาคม 2563 เทศบาลตำบลทุ่งกวาวจึงได้จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษขึ้น ณ เทศบาลตำบลทุ่งกวาว โดยมีวิทยากรแกนนำครูภาษาอังกฤษในพื้นที่ สพป.แพร่ เขต 1 จำนวน 4 ท่านเป็นวิทยากรในค่าย โดยมีคณะครูจากโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง เป็นผู้ช่วยวิทยากร และสนับสนุนดูแลความเรียบร้อยปลอดภัยของนักเรียนตลอดทั้งวัน โดยจัดค่ายการเรียนรู้แบ่งเป็น 2 ฐาน คือ ฐานที่ 1 กิจกรรมฝึกทักษะภาษาอังกฤษ 4 ด้าน (การฟัง พูด อ่าน เขียน) สำหรับเด็กนักเรียนระดับชั้น ป. 1 – 3 จำนวน 33 คน ฐานที่ 2 สำหรับเด็กนักเรียนระดับชั้น ป. 4 – 6 จำนวน 34 คน การจัดค่ายใช้รูปแบบการเล่นปนเรียน ให้นักเรียนมีความสุขและความสนุกในการเรียน เพื่อให้เกิดเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ กล้าแสดงออก กล้าพูด กล้าสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ใช้กิจกรรมอย่างหลากหลายเพื่อการฝึกทักษะด้านภาษานักเรียนทั้งการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน การจัดค่ายครั้งนี้มีนางสาวณัฐชลิตา ปิจนันท์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการเป็นผู้รับผิดชอบโครงการ และโครงการได้รับความเห็นชอบจากผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ได้แก่ จ.ส.อ.มานิตย์ สวัสดิ์สุข ปลัดเทศบาลตำบลทุ่งกวาว และนางสาวกุลยา โยธาภักดี หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลทุ่งกวาว ตลอดถึงคณะผู้บริหารเทศบาลและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลทุ่งกวาวทุกท่าน
ผอ.ร.รัฐราษฎร์บำรุง กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า จากการสอบถามนักเรียนและการสังเกตการทำกิจกรรมนักเรียนที่เข้าค่ายในครั้งนี้ นักเรียนทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า สนุกและได้ความรู้มาก ๆ ต่อไปจะไม่กลัวภาษาอังกฤษอีกแล้ว เพราะเรียนภาษาอังกฤษสนุกมาก และผู้อำนวยการโรงเรียนได้ให้ข้อมูลเพิ่มว่า โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง เป็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลที่ได้รับการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ จากชุมชน เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลทุ่งกวาว ที่ให้การสนับสนุนในการพัฒนาคุณภาพนักเรียนในทุกด้านเป็นอย่างดีมาอย่างต่อเนื่อง จึงขอชื่นชมและขอบคุณในวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของเทศบาลตำบลทุ่งกวาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น