เชิญชวนผู้ประกอบอาชีพอิสระ วัยทำงานที่มีสิทธิสมัครเป็นสมาชิก “กอช.” มาออมเงินไว้ใช้ กับอิสระเงินออม พร้อมมีเงินบำนาญใช้หลังเกษียณ

กอช. เชิญชวนผู้ประกอบอาชีพอิสระ วัยทำงานที่มีสิทธิสมัครเป็นสมาชิก กอช. ออมเงินไว้เพื่อใช้หลังอายุ 60 ปี ได้รับเงินสมทบเพิ่มตามช่วงอายุ เพียงตรวจสอบสิทธิและคุณสมบัติก่อนการสมัครสมาชิกได้ที่แอปพลิเคชัน “กอช.” สอบถามโทร. 02-049-9000

นางสาวจารุลักษณ์  เรืองสุวรรณ  เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.)  เปิดเผยว่า  กอช. เชิญชวนผู้ประกอบอาชีพอิสระ วัยทำงานที่ไม่มีสวัสดิการบำนาญ มีสิทธิสมัครเป็นสมาชิก กอช.  สร้างวินัยการออมตั้งแต่วัยทำงาน ออมเงินไว้เพื่อใช้หลังอายุ 60 ปี  เริ่มออมอายุ 30 ปี เพียงออมวันละ 10 บาท หรือออมปีละ 3,650 บาท สมาชิกจะได้รับเงินสมทบจากรัฐบาลเพิ่มตามช่วงอายุ
ช่วงอายุ >30 – 50 ปี   รัฐสมทบเงินเพิ่มให้ 960 บาท หรือคิดเป็น มากกว่า 26% ของเงินออมสะสม
ช่วงอายุ >50 – 60 ปี   รัฐสมทบเงินเพิ่มให้ 1,200 บาท หรือคิดเป็น มากกว่า 32%  ของเงินออมสะสม
เมื่อสมาชิกอายุครบ 60 ปี จะได้รับเงินบำนาญรายเดือนจาก กอช. ประมาณ 1,200 บาท ต่อเดือน  ทั้งนี้ กอช. เป็นการออมภาคสมัครใจ ไม่บังคับออมติดต่อกันทุกเดือน  เงินออมสะสมของสมาชิกสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวน

สำหรับผู้ที่สนใจตรวจสอบสิทธิและคุณสมบัติก่อนการสมัครสมาชิกได้ที่แอปพลิเคชัน “กอช.” หรือ หน่วยรับสมัครสมาชิกใกล้บ้านท่าน อาทิ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ  สำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน ตัวแทน กอช. ประจำหมู่บ้าน ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคาร ธ.ก.ส. ธอส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา รวมทั้งเคาน์เตอร์เซอร์วิส  เทสโก้โลตัส บิ๊กซี ตู้บุญเติม และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000

“คุณออม  รัฐช่วยออม  คุณได้บำนาญ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น