รองผู้ว่าฯ คมสัน เปิดศูนย์ฯ CSR CM พร้อมทำบุญทอดผ้าป่าร่วมกับภาคธุรกิจในจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 16 สิงหาคม 2563 พระเทพสิงหวราจารย์ (โสภณ โสภโณ) รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร, นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานในพิธีและนายนำชัย เศรษฐพานิชสกุล ประธานศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันเปิดศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดเชียงใหม่ และทำบุญทอดผ้าป่ามหากุศลสามัคคี CSR CM ที่วัดบวกครกเหนือ ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวรายงานข้อมูลเกี่ยวกับ ศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ รวมทั้งมีการส่งเสริมและสนับสนุน สวัสดิการพัฒนาชุมชนและสังคม ด้วยรูปแบบการปฎิบัติความรับผิดชอบต่อสังคม ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับสังคม สิ่งแวดล้อมเกิดความสมดุล มีการทำงานแบบบูรณาการอย่างเป็นองค์รวม เอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับตัวเององค์กร ชุมชน และสังคม โดยใช้แนวทางในการดำเนินงาน Productive Welfare เพื่อส่งเสริมสวัสดิการถ้วนหน้า เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยประชาชนทุกคนเข้าถึงสวัสดิการสังคมขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน

ด้านนายนำชัย เศรษฐพานิชสกุล ประธานศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดเชียงใหม่ จัดตั้งขึ้นมาตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2550 มาตรา 5 กำหนดแนวทางในการจัดสวัสดิการสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยให้ทุกภาคส่วนของสังคมเข้ามามีบทบาทหรือมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ ตามยุทธศาสตร์การส่งเสริม ความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ

จังหวัดเชียงใหม่ได้มีประกาศ แต่งตั้งคณะกรรมการ ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 จำนวน 35 คน และจัดตั้งศูนย์ฯ ณ วัดบวกครกเหนือ ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมและประสานความร่วมมือ ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ระหว่างเครือข่ายภาคธุรกิจ ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือสังคมและชุมชนดังนี้
1. มอบถุงยังชีพจำนวน 100 ชุด ให้กับผู้ได้รับผลกระทบ เนื่องในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับโครงการกาดมั่วคัวบุญสู้โควิด-19 ณ บริษัท ฟ้าสุวรรณภูมิ จำกัด (ฟ้าล้านนาสปา)
2. มอบถุงยังชีพจำนวน 150 ชุด ให้จังหวัดเชียงใหม่ด้วยส่งต่อสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือเยียวยา ผู้สูงอายุคนเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19
3.มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร เนื้อสัตว์ นมควาย พืชผัก ลิ้นจี่ จำนวน 150 ชุดให้กับผู้ประสบวาตภัย และผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19ในพื้นที่ตำบลแม่ก๊า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งเยี่ยมบ้านผู้ติดเตียงในพื้นที่เพื่อมอบถุงยังชีพอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น