จ.เชียงราย จัดประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนเมืองชา และกาแฟเชียงราย ครั้งที่ 1/2563

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2563 ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนเมืองแห่งชา และกาแฟเชียงราย ครั้งที่ 1/2563 ตามเป้าหมาย เพื่อพัฒนาจังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองหลักในการขนส่ง ค้าขาย เจรจาธุรกิจ และเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรม และนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมชาและกาแฟ ตลอดจนเป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญเกี่ยวกับชาและกาแฟ ให้ครอบคลุมทั้งห่วงโซ่คุณค่า โดยการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัดและเครือข่าย ตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทานในระบบเศรษฐกิจอีกด้วย

โดยในที่ประชุมได้พิจารณาและรับทราบโครงการพัฒนาต่อยอด อุตสาหกรรมสร้างสรรค์และสินค้าชุมชน : World Tea and Coffee Expo โดยสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคเหนือ ผลการดำเนินงาน “เทศกาลชาและกาแฟเชียงราย 2020” โดยสถาบันชาและกาแฟมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย และหารือถึงการขับเคลื่อน “เชียงรายเมืองแห่งชาและกาแฟ” สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ในปีต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรม “เทศกาลชาและกาแฟ 2020” ตลอดเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้เกิดการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ตามวิถีการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ (New Normal) ซึ่งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย ในการเป็นเมืองนครแห่งชาและกาแฟ ตลอดจนนำไปสู่เกิดการหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจในพื้นที่เชียงราย ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และมีแนวโน้มสร้างมูลค่าเพิ่มในระบบห่วงโซ่อุปทานได้อย่างชัดเจน และมีผลในเชิงรูปธรรมอีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น