(มีคลิป) พบแล้ว ! ศพปริศนาลอยกลางลำน้ำปิง ไหลมาติดฝายพญาคำ จนท.กู้ภัย ต้องนำเรือฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้ากู้ร่าง พบเป็นเพศหญิง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ทราบแน่ชัด

จากกรณีที่ช่วงบ่ายเวลาประมาณ 13.00 น.วันนี้ (18 ส.ค.63) ทาง ร.ต.อ.ปฏิกร วังกาใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ว่ามีเหตุพบศพคนลอยน้ำ ย่านสะพานนวรัฐ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเหตุจึงได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ พร้อมเรือลงดำเนินการตรวจสอบ โดยต่อมาขณะกำลังดำเนินการตรวจสอบนั่น ศพได้จมหายลงไปในน้ำ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว เกรงจะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ โดยศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นใครมาจากไหน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการค้นหา และอาจต้องรอให้ศพลอยขึ้นมา

ขณะเดียวกันจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้สังเกตเห็นว่ามีวัตถุลอยอยู่กลางลำน้ำ เมื่อดูจากบนสะพานจึงทราบว่าเป็นร่างของคน แต่ระหว่างนั้นศพก็ได้ลอยไปตามกระแสน้ำ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบแล้วดำเนินการไปช่วยนำศพขึ้น แต่ขณะนั้นศพก็ได้จมหายไป

จนกระทั่งต่อมา เวลาประมาณ 15.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า ได้พบศพดังกล่าวลอยมาติดที่บริเวณฝายพญาคำ ซึ่งห่างจากบริเวณจุดที่พบศพบริเวณสะพานนวรัฐประมาณ เกือบ 2 กิโลเมตร แต่การดำเนินการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมานั้น เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพบว่าศพของผู้เสียชีวิตได้ไปลอยติดที่บริเวณโขดหินของฝาย ประกอบกับมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องวางแผนการ ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปดำเนินการกู้ร่างผู้เสียชีวิต โดยการใช้เรือท้องแบน ส่งเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาได้ในที่สุด

ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินการนำศพขึ้นมาทำการชันสูตร เบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อายุประมาณ 35-40 ปี บริเวณใบมีบาดแผลถูกกระแทก ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด และอาจเกิดจากการที่ศพของผู้เสียชีวิตลอยมาตามกระแสน้ำ แล้วไปกระแทกกับก้อนหินหรือวัตถุใต้น้ำ ส่วนตรวจสอบในร่างกายผู้เสียชีวิตไม่พบเอกสารแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง เนื่องจากศพเริ่มขึ้นอืดและส่งกลิ่นเหม็น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตรวจชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ตรวจสอบสถานที่หรือชื่อของผู้เสียชีวิตว่าเป็นผู้ใด เพื่อแจ้งให้ทางญาติทราบ และดำเนินการติดต่อรับร่างผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น