แขวงทางหลวงลำพูน ปรับปรุงผิวจราจร ลำพูน-สะพานศรีวิชัย เปิดเดินรถทางเดียว เริ่ม 19 ส.ค. 63

นายบุญส่ง ด้วงประสิทธิ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำพูน กล่าวว่า แขวงทางหลวงลำพูน มีโครงการบำรุงรักษาทางหลวง งานเสริมผิวแอสฟัลต์ ในทางหลวงหมายเลข 1015 ตอนลำพูน–สะพานศรีวิชัย ระหว่าง กม.0+000-กม.2+300 โดยทางหลวงสายดังกล่าว เป็นย่านชุมชนหนาแน่น มีสถานที่ราชการ(โรงพยาบาล) แหล่งโบราณสถาน โรงเรียน ร้านค้า ซึ่งมีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก ผิวจราจรช่วงดังกล่าวแคบ (กว้าง 6.00–8.00 ม.) ไม่มีไหล่ทาง และมีปริมาณการจราจรมาก รวมรถทุกประเภท ประมาณ 26,488 คันต่อวัน รถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป ประมาณ 2,377 คันต่อวัน จึงเป็นอุปสรรคต่องานก่อสร้างและการสัญจรของผู้ใช้ทาง หากปล่อยให้เดินรถ 2 ทาง ผู้ควบคุมงาน ได้เสนอการเดินรถทางเดียวตั้งแต่ กม.0+000 (แยกคูเมืองลำพูน) – กม.1+288 (แยกโรงพยาบาลลำพูน) เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้ทางและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ แขวงทางหลวงลำพูน ได้ประสานงานกับผู้รับจ้าง โดยผู้รับจ้างจะเคลื่อนย้ายเครื่องจักรเพื่อเข้าดำเนินการตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 63 เป็นต้นไป คาดว่าจะใช้เวลา 12 วันจะแล้วเสร็จ จึงประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวให้กับประชาชนได้รับทราบการเปิดเดินรถทางเดียว ผู้ใช้เส้นทางผ่านแยกคูเมือง และแยกโรงพยาบาลลำพูน โปรดใช้ความระมัดระวัง วางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 63 เวลา 13.30 น. นายตั้ม ปันสมุทร หน.หมวดทางหลวงลำพูน ในฐานะผู้ควบคุมงานฯ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ด้วยแขวงทางหลวงลำพูน มีงานบำรุงรักษาทางหลวง งานเสริมผิวแอสฟัลต์ ในทางหลวงหมายเลข 1015 ตอนลำพูน–สะพานศรีวิชัย ระหว่าง กม.0+000 – กม.2+300 โดยนายบุญส่ง ด้วงประสิทธิ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำพูน เจ้าของสัญญาจ้าง โดยทางหลวงสายดังกล่าว เป็นย่านชุมชนหนาแน่น มีสถานที่ราชการ (โรงพยาบาล) แหล่งโบราณสถาน โรงเรียน ร้านค้า ซึ่งมีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก ผิวจราจรช่วงดังกล่าวแคบ (กว้าง 6.0–8.00 ม.) ไม่มีไหล่ทาง และมีปริมาณการจราจรมาก รวมรถทุกประเภท ประมาณ 26,488 คันต่อวัน รถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป ประมาณ 2,377 คันต่อวัน จึงเป็นอุปสรรคต่องานก่อสร้างและการสัญจรของผู้ใช้ทาง หากปล่อยให้เดินรถ 2 ทาง

ผมในฐานะผู้ควบคุมงานฯ ได้เสนอการเดินรถทางเดียวตั้งแต่ กม.0+000 (แยกคูเมืองลำพูน) – กม.1+288 (แยกโรงพยาบาลลำพูน) เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้ทางและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ต่อผู้อำนวยการแขวงฯ ผู้อำนวยการแขวงฯเห็นชอบดำเนินการตามเสนอ พร้อมทั้งมอบหมายให้ร่วมกับผู้รับจ้างประสานงานต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประชาสัมพันธ์ โดยจะเริ่มทำการเดินรถทางเดียวเมื่อผู้รับจ้างเข้าดำเนินการ milling ผิวทางเดิม หลังจากดำเนินการ milling แล้วเสร็จ จะเร่งดำเนินการปูผิวทางแอสฟัลต์กลับคืน เพื่อให้ผู้ใช้ทางสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

พร้อมกันนี้ เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 63 ได้มีการติดตั้งป้ายเสริมเพื่อบอกทางเลี่ยงต่อผู้ใช้ทาง เบื้องต้นทางผู้รับจ้างได้ไปประสานงานกับฝ่ายงานจราจร สภ.เมืองลำพูน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำพูนได้ประสานงานตำรวจภูธรเมืองลำพูน, ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน, โรงพยาบาลลำพูน, สวท.ลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้ทางได้รับทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น