สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนจันจว้าวิทยาคมและเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย สร้างความเท่าเทียมลดความเลื่อมล้ำ สนับสนุนจักรยานและคอมพิวเตอร์ ให้กับนักเรียนโรงเรียนจว้าวิทยาคม

สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สนับสนุนจักรยานยืมเรียนและคอมพิวเตอร์ให้กับนักเรียนโรงเรียนจันจว้าวิทยาคม เพื่อสร้างความเท่าเทียมและลดความเลื่อมล้ำในสถานศึกษาตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งลดความแออัดในการเดินทางโดยรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด – 19

โดยเมื่อบ่ายวันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะนายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนจันจว้าวิทยาคม พร้อมด้วยนางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย และคณะกรรมการสมาคมนักเรียนเก่าฯ ผู้บริหาร ครู อาจารย์ ได้ร่วมกันมอบจักรยานยืมเรียน และเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้กับนักเรียนของโรงเรียนจันจว้าวิทยาคม จัดขึ้นที่บริเวณภายในหอประชุมโรงเรียนจันจว้าวิทยาคม ตำบลจันจว้าใต้ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย มีจำนวนทั้งสิ้น 100 คัน ตามโครงการจักรยานยืมเรียน เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างความตระหนักให้กับนักเรียนในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดต่อของเชื้อโควิด – 19 ลดความแออัดในการเดินทางของนักเรียนโดยรถตู้ และยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้มีการออกกำลังกายตลอดจนการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง รวมทั้งสร้างความเท่าเทียมในด้านการดำเนินชีวิตและลดความเลื่อมล้ำของการศึกษาในระบบโรงเรียนตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลในด้านการศึกษา พร้อมกันนี้ ยังได้มอบอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ในการเรียนการสอน สร้างความประทับใจให้แก่นักเรียนและคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ เป็นอย่างมาก ซึ่งการสนับสนุนปัจจัยทางการศึกษาในครั้งนี้ เป็นประโยชน์โดยตรงแก่นักเรียนที่จะมีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ให้มีการพัฒนาการเรียนรู้ และความมุ่งมั่นที่จะศึกษาเล่าเรียนอย่างเต็มความสามารถและศักยภาพของนักเรียนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น