จังหวัดเชียงราย จัดการประชุมเตรียมความพร้อม การจัดทำแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม การจัดทำแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (พ.ศ. 2561-2565) ฉบับทบทวน พ.ศ. 2565 และแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เมื่อเช้าวันพุธที่ 19 สิงหาคม 2563 ที่ห้องล้านนา 5 ชั้น M โรงแรมเฮอริเทจเชียงราย

โดยมี ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายกฤษณะ พินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงราย ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ร่วมประชุมเพื่อหารือและพิจารณาร่วมกันเกี่ยวกับโครงสร้าง (Cluster) ซึ่งมีโครงสร้างหัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 คือ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย คณะกรรมการบริหารกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ ภาคเหนือตอนบน 2 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และมีภาคส่วนของราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และคณะกรรมการอื่น ๆ ร่วมด้วย

ซึ่งจะมีวิสัยทัศน์ของประตูที่กำหนดว่า “สู่การค้าสากลที่โดดเด่น วัฒนธรรมล้านนา สินค้าเกษตรปลอดภัย ประชาชนร่วมใจอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ” โดยมีประเด็นการพัฒนาที่ 1 คือพัฒนาสภาพแวดล้อมในการพัฒนาการค้าการลงทุน และโลจิสติกส์เชื่อมโยงกับต่างประเทศ ประเด็นการพัฒนาที่ 2 คือการสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตภาคเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรปลอดภัยที่มีศักยภาพ ประเด็นการพัฒนาที่ 3 คือ พัฒนาและยกระดับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศศิลปวัฒนธรรมและสุขภาพ เพื่อสร้างรายได้สู่ชุมชนและเชื่อมโยงห่วงโซ่มูลค่าเพิ่ม ด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดอย่างยั่งยืน และประเด็นการพัฒนาที่ 4 คือบำรุงฐานทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม และพลังงาน โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ให้นำไปสู่การเป็นกลุ่มจังหวัดสีเขียว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น