ชาวบ้านทนไม่ไหว ! แจ้งตำรวจเข้าจับกุมหนุ่มหนองคายตกงาน ก่อเหตุขโมยรถเข็นปูน เศษเหล็กและทรัพย์สินในหมู่บ้านกลางเมืองเชียงใหม่ไปขาย

กล้องวงจรปิดจรที่ติดตั้งบริเวณสามแยก บ้านแม่เหียะใน ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพชายหนุ่มสวมหมวกแก๊ป สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวลายพราง ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเซล่า สีเทา ทะเบียน 1 กช.4506 เชียงใหม่ ลากรถเข็นด้านหลังบรรทุกเศษเหล็กเส้นจำนวนมากเพื่อนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ย่านถนนคันคลองชลประทาน เป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้ชาวบ้านแม่เหียะใน แจ้งชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมตัวนายรุ่งเจริญ พักดีนวน อายุ 23 ปี ชาวอำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ขณะเข้าไปลักเศษเหล็ก ในบ้านผู้เสียหาย ที่บ้านแม่เหียะใน ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่

หลังชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวนายรุ่งเจริญได้ จึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ มาควบคุมตัวและนำตัวไปยังบ้านผู้เสียหายที่ชี้จุดเกิดเหตุ และไปนำเศษเหล็กคืนจากร้านรับซื้อของเก่า ก่อนพาตัวไปยังห้องพักย่านถนนคันคลองชลประทาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อนำของกลาง คือ อาวุธปืนยาว จุด 22 สุรา 3 ขวด และธนบัตรเก่าสะสม มูลค่าประมาณ 3 พันบาท จากนั้นนำตัวนายรุ่งเจริญ พร้อมของกลางมาสอบปากคำ

เจ้าของบ้านผู้เสียหาย เล่าว่า คนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน รวมทั้งเศษเหล็กที่กองไว้หน้าบ้านติดต่อกัน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 – 19 สิงหาคม โดยวันแรกคนร้ายเข้ามาขโมยเศษเหล็ก จากนั้นก็งัดเข้าไปในบ้านขโมยอาวุธปืน สุรา และธนบัตรที่สะสมไว้ ซึ่งคนร้ายค่อนข้างหย่ามใจเข้ามาก่อเหตุในช่วงกลางวัน ต่อเนื่องกันถึง 3 วัน ตนเองจึงไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านจนได้เบาะแส ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านจึงช่วยกันจับตาดู ซึ่งคนร้ายได้เข้ามาเตล็ดเตร่ในหมู่บ้านจนเจอชาวบ้าน และได้อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ามาตรวจป่า

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ คนร้ายย้อนกลับมาขนเศษเหล็กที่กองไว้ ใส่รถเข็นปูนของตนเองเพื่อนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ที่มีระยะทางห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ตนเองพร้อมชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับตัวไว้ได้ จากการสอบสวนนายรุ่งเจริญ ให้การว่าก่อนหน้านี้มีอาชีพรับจ้างลากไม้ แต่ตอนนี้ตกงานไม่มีเงินจึงได้ออกมาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ โดยอ้างว่าต้องหาหาเงินเพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์และรับของโจร ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่การตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมพบว่า เมื่อปี 2557 ขณะนายรุ่งเจริญมีอายุ 17 ปี เคยก่อเหตุลักเครื่องใช้ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จนถูกจับกุมตัวได้ก่อนถูกส่งตัวเข้าสถานพินิจ จังหวัดขอนแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น