จ.เชียงราย เพิ่มพูนองค์ความรู้ ในการดำเนินงานภาครัฐ ภายใต้หลักธรรมาภิบาล และประมวลจริยธรรม

นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความสงบเรียบร้อย การบริหารจัดการ การอำนวยความเป็นธรรม การป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตและปัญหาด้านความมั่นคงอื่น ๆ โดยภาคประชาสังคมแบบบูรณาการ เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2563 ที่ห้องเอกโอชา สตาร์ฮอลล์ อำเภอเมืองเชียงราย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้องจากส่วนราชการ ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงราย เข้ารับการอบรม

โครงการฝึกอบรมการเสริมสร้างความรู้ให้กับบุคลากรดำเนินงาน ภายใต้หลักธรรมาภิบาลและประมวลจริยธรรมข้าราชการของจังหวัดเชียงราย ในครั้งนี้ มีความมุ่งหมายในการส่งเสริมค่านิยมการปฏิบัติงาน ที่มุ่งเพิ่มสมรรนะและพัฒนาองค์กร ตลอดทั้งการสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจ อันจะนำไปสู่พฤติกรรมพึงประสงค์ในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบในระยะยาว เพื่อต่อภาพโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความสงบเรียบร้อย การบริหารจัดการ การอำนวยความเป็นธรรม การป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต และปัญหาด้านความมั่นคงอื่น ๆ โดยภาคประชาสังคมแบบบูรณาการ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายบุคลากรจากส่วนราชการ ส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกว่า 300 คน โดยได้รับความรู้จากวิทยากรของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และหน่วยตรวจสอบภายในระดับกรม ของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย

นอกจากนี้ การให้องค์ความรู้ในด้านที่เกี่ยวข้องกับคุณธรรมและจริยธรรมจาก นายเจนรบ พละเดช ผู้อำนวยการ กลุ่มงานส่งเสริมธรรมาภิบาลในภาครัฐ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และนายรุจิภาส จรรยาศรี นักทรัพยากรบุคคล สำนักงาน ก.พ. ช่วยราชการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐแล้ว และยังได้ทราบแนวทางปฏิบัติในการดำเนินการ ภายใต้พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 จาก น.ส.ยุพยงค์ บุญหาว ผู้ตรวจสอบภายในเชี่ยวชาญ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย อันเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐได้อย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้ง เป็นการเติมเต็มจิตสำนึกในธรรมาภิบาล เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดิน เป็นการให้บริการแก่ประชาชนให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น