จับ 2 สาว กับ 1 หนุ่มใหญ่ ทาสยาบ้า อ้างเก็บยาบ้าได้ข้างรั้วบ้าน

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2563 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นฤชิต เนียวกุล ผบก.ภ.จ.ลำพูน, พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย รอง ผบก.ภ.จ.ลำพูน, พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก.สภ.บ้านโฮ่งฯ, พ.ต.ท.สุนันท์ บัวสิงห์ รอง ผกก.สส.ฯ สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.บ้านโฮ่งฯ จับกุมตัว น.ส.ดาริณี (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาว ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และ นายสวัสดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกสืบสวนหาข่าว จับกุม ป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ เมื่อไปถึงถนนในหมู่บ้านห้วยห้า ม.7 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ได้พบเห็นนายสวัสดิ์ ซึ่งเป็นบุคคลผู้มีพฤติการณ์และประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด และ น.ส.ดาริณี ยืนอยู่บริเวณริมถนนที่เกิดเหตุลักษณะน่าสงสัย จึงได้แสดงตัว เมื่อทราบและพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสวัสดิ์ และ น.ส.ดาริณี แสดงลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าเชื่อว่าบุคคลทั้ง 2 นั้น มีสิ่งของที่มีไว้เป็นความผิด จึงได้แจ้งความประสงค์ทำการตรวจค้นตัว โดยให้ น.ส.ดาริณี ใช้มือล้วงกระเป๋า เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ฯ ผลการตรวจค้นไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายอื่นแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายสวัสดิ์ และ น.ส.ดาริณี รับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จากนั้นจึงได้นำตัวบุคคลทั้งสองมายัง สภ.บ้านโฮ่ง เมื่อมาถึงได้ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของนายสวัสดิ์ และ น.ส.ดาริณี ซึ่งให้ผลบวกตรวจกับชุดทดสอบ ต่อมาจึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะของบุคคลทั้งสอง ส่งตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.บ้านโฮ่ง ยืนยันผลการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะของนายสวัสดิ์ และ น.ส.ดาริณี จริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายสวัสดิ์ และ น.ส.ดาริณี ทราบ

น.ส.ดาริณี ได้ให้การว่ายาบ้าที่นำมาเสพนั้น ได้รับมาจากนายเอ๋ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ราษฎรบ้านป่าพลู ม.2 ต.ป่าพลูฯ อายุประมาณ 30 กว่าปี เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2563 เวลาประมาณ 12.00 น. โดยซื้อมาจำนวน 2 เม็ด เป็นเงินจำนวน 200 บาท และได้นำมาเสพจนกระทั่งถูกจับกุม

อีกรายในเวลาต่อมาชุดสืบสวน สภ.บ้านโฮ่ง ได้รับแจ้งกรณีมีผู้แจ้งเบาะแส/ร้องเรียนยาเสพติด ผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ลำพูน ความว่าบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านสันปูเลย ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง มีการลักลอบขายยาเสพติด (ยาบ้า) และมั่วสุมกันตอนเช้าและเย็น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ ตาข่าย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี จากการตรวจสอบไม่พบประวัติการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด หรือกระทำผิดตามกฎหมายอื่นแต่อย่างใด แต่ที่บ้านใกล้เคียงกับของตาข่าย นั้นมี น.ส.วิไลพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34ปี เป็นบุคคลผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องยาเสพติด อาศัยอยู่บ้าน ม.2 ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง มักมาใช้บ้านหลังดังกล่าว เป็นสถานที่ลักลอบเสพเป็นประจำ

จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ น.ส.วิไลพร นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ มีลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าเชื่อว่า น.ส.วิไลพร นั้นมีสิ่งของที่มีไว้เป็นความผิด จึงได้แจ้งความประสงค์ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) (WY) สีส้ม จำนวน 2 เม็ด ที่ น.ส.วิไลพร กำไว้ในมือข้างขวา ขณะเกิดเหตุ น.ส.วิไลพร รับว่ายาบ้าเป็นของตนและรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จึงได้นำตัว น.ส.วิไลพร มายัง สภ.บ้านโฮ่ง เมื่อมาถึงได้ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของ น.ส.วิไลพร ซึ่งให้ผลบวกตรวจ จึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะของ น.ส.วิไลพร ส่งตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.บ้านโฮ่ง ยืนยันผลการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

จากการสอบถาม น.ส.วิไลพร ได้ให้การว่ายาบ้าที่ตรวจพบนั้น เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2563 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้พบเห็นยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ตกอยู่บริเวณรั้วบ้าน ไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใดได้นำมาเสพเหลือเท่าที่ตรวจพบจนกระทั่งถูกจับกุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น