สนง.ปภ.ลำพูน ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน หลังเกิดฝนตกหนักจาก “พายุฮีโกส”

นายชาคร ณ ลำปาง รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน (รก.หน.สนง.ปภ.จ.ลำพูน) กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องมาจากอิทธิพลของ “พายุฮีโกส” ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. 63 เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ 22 ส.ค. 63

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน (สนง.ปภ.จ.ลำพูน) โดยฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ประสานงานไปยังสถานีตำรวจภูธรแม่ทา (สภ.แม่ทา) อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ว่า ศูนย์เตือนภัยพิบัติฯ การเกษตร จังหวัดลำพูน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในพื้นที่ ได้ติดตามสถานการณ์น้ำฝนและน้ำท่า ในพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก อำเภอแม่ทา สรุปดังนี้
-น้ำห้วยแม่ขนาด บ้านปง หมู่ที่ 12 ตำบลทาขุมเงิน ปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นไหลหลากท่วมสะพาน นาข้าว และพืชสวนริมตลิ่งบางส่วน
-บริเวณพื้นที่ฝายบ้านปง ท้ายสะพานข้ามห้วยแม่ขนาด ปริมาณน้ำสูงขึ้นอยู่ในระดับปกติ

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ และการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน
1. สถานีตำรวจภูธรทากาศ (สภ.ทากาศ) ได้ลงพื้นที่ให้คำแนะนำแจ้งเตือนกับราษฏรที่สัญจรไปมาให้ระมัดระวัง และได้เตรียมกำลังพล 1 ชป. (ชุดปฎิบัติการ) จำนวน 12 นาย เตรียมความพร้อมเพื่อช่วยเหลือประชาชน
2. สนง.ปภ.จ.ลำพูน มอบหมายเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ ประสานงานกับฝ่ายปกครอง, อปท., สภ.ทากาศ ในพื้นที่และปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุการป้องกันน้ำท่วมและดินถล่ม ปี 2563 จังหวัดลำพูน และติดตามการแจ้งเตือนทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมรับมือเพื่อช่วยเหลือประชาชน และเตรียมพร้อมด้านเครื่องมือ ด้านเครื่องจักรกลหนัก เพื่อช่วยเหลือเหลือประชาชนได้ทันการณ์ ตลอดจนเฝ้าระวังเหตุการณ์ในพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง
3. นายกเทศมนตรีตำบลทากาศเหนือ รายงานว่ายังไม่มีผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้ ยังสามารถบริหารจัดการได้ด้วยตนเอง จะนำรถแทรกเตอร์นำมาจัดการขยะที่ปิดขวางทางน้ำและถนนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น