รมช.เกษตรและสหกรณ์ และรมช.แรงงาน เปิดโครงการรวมพลังกระทรวงแรงงาน เพื่อบริการประชาชน และมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จากพายุชินลากูที่ จ.น่าน

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2563 เวลา 13.00 น.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่องค์การบริหารตำบลสะเนียน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ตามโครงการรวมพลังกระทรวงแรงงาน เพื่อบริการประชาชน จัดโดยหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดน่าน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากภัยพิบัติ และผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19

จังหวัดน่าน เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นหุบเขา และช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม เดือน สิงหาคม 2563 เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก จากการพัดผ่านของพายุซินลากู ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง พื้นที่ลาดเชิงเขาหลายแห่ง ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ทำให้ประชาชนทั้ง 15 อำเภอ ได้รับความเดือดร้อน ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัดน่านได้มีการเตรียมความพร้อมในการประสาน และบูรณาการหน่วยงาน เครือข่าย ทุกภาคส่วนรวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่
อุปกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือให้มีความพร้อมปฏิบัติงาน บรรเทาภัย อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่ทุกช่องทาง โดยได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

สำหรับในเขตพื้นที่ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน ราษฎรในพื้นที่ได้รับความช่วยเหลือจากกระทรวงแรงงาน ภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ กิจกรรมจ้างงานเร่งด่วน ได้แก่ การซ่อมแชมถนนที่ทำกิน ที่หมู่ 1 ตำบลสะเนียน การจัดกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การให้บริการด้านแรงงานของกระทรวงแรงงาน ภายใต้โครงการรวมพลังกระทรวงแรงงานเพื่อบริการประชาชน การมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์เขตปฏิรูปที่ดิน (สปก.4-01), ฝ่ายชะลอน้ำชั่วคราว, แหล่งน้ำไร่นานอกเขตชลประทาน และปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากพายุซินลากู โดยได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด นับได้ว่าเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎร และส่งต่อความสุขให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดน่าน สนองนโยบายในการพัฒนาศักยภาพกำลังคนตามนโยบายของรัฐบาลเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น