พช.เชียงใหม่ จัดงาน “ประชารัฐ พัฒนาเกษตรอินทรีย์” ครั้งที่ 1

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 เวลา 17.00 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “ประชารัฐ พัฒนาเกษตรอินทรีย์” ครั้งที่ 1 ณ ศูนย์การค้ามีโชคพลาซ่า อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมี นางสโนไวท์ สุขทวีสถิตย์กุล ผู้อำนวยการ กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน นางลัดดา พรหมเมือง ผู้อำนวยการ กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน นายบัญญัต กันทะวงศ์ ผู้อำนวยการ กลุ่มงานประสานและสนับสนุนการบริหารงานพัฒนาชุมชน หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด พัฒนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดฯ เข้าร่วมพิธีเปิด

ในโอกาสนี้ นายวิทยา ชุมภูคำ ผู้อำนวยการ กลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นางสโนไวท์ สุขทวีสถิตย์กุล ผู้อำนวยการ กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน กล่าวรายงานโครงการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ ในส่วนของกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดเชื่อมโยงตลาด 4 ร. ภายใต้ชื่องาน “ประชารัฐพัฒนาเกษตรอินทรีย์” ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้1. เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดแก่สินค้าเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย ให้สามารถสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างรายได้แก่กลุ่มเกษตรกร และเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน ได้อย่างแท้จริง
2. เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ สร้างกระแสการรับรู้ ให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกบริโภคสินค้าเกษตรอินทรีย์ ที่มีกรรมวิธีในการผลิตที่ปลอดจากการใช้สารเคมี จึงไม่มีสารพิษตกค้าง และช่วยลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้
การดำเนินโครงการฯ มีจุดเริ่มต้นจากการพัฒนาศักยภาพ ของกลุ่มเกษตรกรให้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัย แก่ผู้บริโภคและส่งเสริมตลาดจำหน่ายผลผลิตให้ถึงมือผู้บริโภค ที่นำมาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

การจัดกิจกรรมฯ ครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มเกษตรอินทรีย์ กลุ่มเกษตรปลอดภัย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมโครงการ จำนวน 30 กลุ่ม และออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ทั้งสิ้น 30 บูธ เพื่อแบ่งปันผลิตผลเกษตรอินทรีย์ที่สด สะอาด และปลอดภัย จากสวนเกษตรกรในพื้นที่สู่พี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่ ให้ได้ชม ชิม ช้อปเพื่อสุขภาพที่ดี ภายใต้แนวคิด “ผักอินทรีย์ สุขภาพดี วิถีเชียงใหม่”

#ChangeForGood
#CDD #กรมการพัฒนาชุมชน
#ทีมงานสารสนเทศ พช.เชียงใหม่ รายงาน
#สถานีข่าวพช เชียงใหม่CNS

ร่วมแสดงความคิดเห็น