เปิดอย่างงดงาม วันพลับหวาน เบิกบาน ในสายหมอก ครั้งที่ 3 ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงขุนวาง

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) เป็นหน่วยงานที่ได้ทำการทดลอง และขยายพันธุ์พืชบนพื้นที่สูง ส่งเสริมให้เกษตรกร และเป็นแหล่งศึกษาดูงาน ซึ่งได้ผลิตและรวบรวมพันธุ์พลับจำนวนมาก จึงได้จัดทำ “โครงการ ชิมพลับหวาน เบิกบานใจในสายหมอก” วันพลับหวาน ครั้งที่ 3 ปี 2563 เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตและขยายพันธุ์พลับคุณภาพ ให้แก่เกษตรกรและผู้ที่สนใจ รวมถึงเป็นแหล่งเรียนรู้ในการศึกษาดูงานแก่ผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้านการเกษตรของจังหวัดเชียงใหม่

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2563 เวลา 08.00 น. ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ขุนวาง จัดพิธีเปิดงาน วันพลับหวาน เบิกบานในสายหมอก ครั้งที่ 3 ประจำปี 2563 ผู้เข้าร่วมงานลงทะเบียนป้อมยามจุดคัดกรอง พิธีกรดำเนินรายการ นายธนกฤต รินใจ เจ้าพนักงานการเกษตร ชมการแสดงเปิดงานทางวัฒนธรรมชนเผ่าชาวม้ง ชื่อชุด “ยง เซียะ อยู่ หล่อ หย่อ ล้ง” แปลว่า “ภูมิใจที่เกิดเป็นม้ง” มีครูผู้ฝึกสอน คุณครูญาณภักดิ์ ไชยพูน และคณะครู อำนวยการฝึกซ้อม โดย ผอ.เอกมณี กัญชนะ โรงเรียนหลวงพัฒนาบ้านขุนวาง

โดยมี นายพิจิตร ศรีปินตา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ กล่าวรายงานการจัดงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นาย สมชาย บุญประดับ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการปลูกพืช เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน ประธานพร้อมแขกร่วมงานเก็บพลับสดหวานภายในแปลง ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.แม่แจ่ม) ได้มอบต้นแมคคาเดเมีย 96 ต้น และพลับ จำนวน 150 ต้น อะโวกาโด จำนวน 150 ต้น แก่เกษตรกร พร้อมมอบหน้ากากอานามัยให้แก่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง และแม่จอนหลวง)

นักท่องเที่ยวผู้ร่วมงานเที่ยว ชม ชิม ช้อป ผลผลิตพลับหวานสายพันธุ์ต่าง ๆ และผลผลิตของศูนย์ฯ ภายในงานมีเกษตรกร นักเรียน หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน นักท่องเที่ยว ร่วมงานท่ามกลางสายฝนสายหมอก ณ จุดศาลาชมวิว ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น