พบศพหญิงสาว ‘ตายปริศนา’ ลอยในคลองชลประทานแม่สาย พื้นที่ชุมชนร่มโพธิ์ทอง

วันนี้ 24 ส.ค.63 เวลา 08.00 น.  ร.ต.อ.ศิวัช ลีคำปัน พนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งจาก นายนิต นามบุญ ชาวชุมชนร่มโพธิ์ทอง หมู่ที่ 9 บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่าได้พบศพหญิงสาวอายุคาดว่าไม่ถึง 20 ปี ลอยอยู่ในคลองชลประทาน ใกล้กับชุมชนที่อาศัยอยู่ จึงได้ประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลแม่สาย หน่วยกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบร่างหญิงสาวลอยอยู่ในคลองชลประทาน พื้นที่ชุมชนร่มโพธิ์ทอง หมู่ที่ 9 บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีฟ้า จึงได้นำศพขึ้นมาบนฝั่ง จากการตรวจสอบคาดว่าอายุไม่เกิน 20 ปี ที่บริเวณศรีษะ และลำคอมีร่องรอยแผล แต่ไม่ลึก คล้ายถูกกระแทกด้วยของแข็ง จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารที่ระบุตัวตน โดยได้ประสานผู้นำหมู่บ้านมาตรวจสอบ แต่ก็ไม่รู้จักคาดว่าจะเป็นบุคคลมาจากที่อื่น

จากการสอบสวน นายนิต ทราบว่า ก่อนทีจะมาพบศพดังกล่าวตนเองได้ไปส่งลูกที่โรงเรียน จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาตามเส้นทางดังกล่าวเพื่อกลับบ้าน ก็ได้สังเกตุเห็นวัตถุลอยอยู่ในคลองชลประทาน ลักษณะคล้ายคน จึงได้ชะลอรถดู ก็พบว่าเป็นศพลอยอยู่ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ และศพได้ไหลมาตามน้ำ ซึ่งจากจุดที่เจ้าหน้าที่ได้นำศพขึ้นมาห่างจากจุดที่นายนิตพบศพลอยอยู่ประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำศพตรวจพิสูจน์ถึงสาเหตุการเสียชีวิต และประกาศตามหาญาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น