(มีคลิป) จ.น่าน ทุกภาคส่วนยังคงเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย อำเภอเวียงสา

วันที่ 25 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. ทุกภาคส่วนยังคงเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยอำเภอเวียงสา ในการทำความสะอาดบ้านเรือน วัดโรงเรียนโบสถ์ สถานที่สาธารณะ โดยเฉพาะพื้นที่ บ้านกลางเวียง บ้านดอนแท่น บ้านต้นหนุน ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา หลายพื้นที่น้ำลดลงสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงมีบางพื้นที่มีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำอยู่ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งของ ปภ., กรมชลประทาน ยังคงเร่งสูบน้ำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในการล้างทำความสะอาดบ้านเรือน ยังเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากมีดินโคลนทับถมเป็นจำนวนมาก บางพื้นที่หนากว่า 30 เซนติเมตร ขณะที่ธารน้ำใจยังคงหลั่งไหล มอบสิ่งของบริจาค น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างไม่ขาดสาย โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ให้ความช่วยเหลือภัยพิบัติ อำเภอเวียงสา โทร 054-719362

ด้านโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 45 (บ้านดอนแท่น) ได้เปิดรับบริจาค สำหรับผู้สนใจร่วมบริจาคสิ่งของ อุปกรณ์การเรียนการศึกษา เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของนักเรียนและโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 45 (บ้านดอนแท่น) อ.เวียงสา จ.น่าน จากผลกระทบของเหตุอุทกภัยได้ที่ บัญชีเงินบริจาคเพื่อการศึกษา รร.ไทยรัฐวิทยา 45 บัญชีเลขที่ 020043502762 ธนาคารออมสิน สาขาเวียงสา สอบถามเพิ่มเติมได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 082-1846369 และ 095-3266401

นอกนี้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดน่าน และอาชีวศึกษาพื้นที่จังหวัดน่าน ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย เพื่อดำเนินการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องยนต์ทางการเกษตรขนาดเล็ก รถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมที่ผ่านมา สามารถมาใช้บริการได้ฟรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น