แชร์ว่อน ! หมูป่วยตายระบาด ชาว อ.ป่าซาง ลือลุงซดหลู้เลือดป่วยหูดับ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ส.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก “หมอบอม” ธนวิชญ์ แสนสองแคว นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รพ.สต.ม่วงน้อย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ว่าจากกรณีชายวัย 48 ปี ชาวบ้านไร่ หมู่ 1 ต.ม่วงน้อย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เข้ารักษาตัวที่ รพ.ป่าซาง ชาวบ้านได้ร่ำลือกันว่าได้ป่วยด้วยโรคติดเชื้อสเตรฟโตคอกคัส ซูอิส หรือ โรคหูดับ

“หมอบอม” ธนวิชญ์ กล่าวว่า จากการสอบถามชายดังกล่าวบอกว่า เมื่อช่วงราววันที่ 11 ส.ค. 2563 ได้ซื้อหลู้เลือดหมูดิบจากร้านลาบแห่งหนึ่ง ย่านบ้านเหมืองจี้มากิน จนเวลาล่วงเลยมาเกือบ 1 สัปดาห์ รู้สึกไม่สบายเข้ามารับการรักษาที่ รพ.สต.ม่วงน้อย แล้วถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.ป่าซาง

ส่วนกรณีที่ว่าป่วยเป็น “โรคหูดับ” นั้นไม่น่าจะใช่ เพราะหากชายดังกล่าวเป็น เมื่อกินหลู้เลือดหมูเข้าไปแล้ว ก็จะเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง อาเจียน หูดับ ภายในเวลานั้น แต่อาการของชายดังกล่าว ผ่านพ้นมาร่วม 10 กว่าวัน เกิดไม่สบายคงติดเชื้ออย่างอื่น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอผลตรวจจาก รพ.ป่าซาง แจ้งมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้มีกระแสข่าวแชร์กันว่อนในโลกโซเชียล เกี่ยวกับโรคหมูระบาดป่วยตายหลายพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน ทางตนได้ออกหนังสือแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านใน ต.ม่วงน้อย ให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังการติดเชื้อสเตรฟโตคอกคัส ซูอิส หรือ “โรคหูดับ” ด้วยการเลี่ยงบริโภคเนื้อหมูสุก ๆ ดิบ ๆ และขอฝากประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกในเรื่องนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น