(มีคลิป) สุราเป็นเหตุ ! เพื่อนบ้านทะเลาะวิวาท หลังดื่มสุราแล้วเมา แทงกันดับกลางถนนในหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 เวลา 19.48 น. ร.ต.อ.สุวัฒน์ชัย เปี่ยมทวีศักดิ์ พงส.สภ.ภูเพียง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดแทงกัน มีผู้เสียชีวิต ที่หมู่บ้านราษฎร์สามัคคี หมู่ 8 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วิระศักดิ์​ ฝอยทอง​ ผกก.สภ.ภูเพียง, พ.ต.ท.สมศักดิ์​ ธิคำ​ รอง​ ผกก.สส., พ.ต.ต.สุรชัย บริบูรนางกุล จนท.พิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วย จนท.ชุดสืบสวน, เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจตู้ยามบ้านเมืองจัง และสายตรวจ ต.เมืองจัง รุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ มีผู้ถูกอาวุธมีดแทงและนอนเสียชีวิตอยู่ในซอย 16 กลางถนนในหมู่บ้าน ทราบชื่อคือ​ นายคำพันธ์ ชัยโต อายุ 46 ปี ชาว ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน และพบผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธมีดแทงรออยู่ที่เกิดเหตุ​ ชื่อนายฤทธิ์ อภัยรุณ อายุ 59 ปี อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุในเบื้องต้นว่า นายฤทธิ์ ผู้ต้องหา ได้พากันแบ่งปันเนื้อหมูที่ฆ่ากันกินในหมู่บ้านแล้วทำกินกันโดยที่นายฤทธิ์ ได้เอาหญ้ามาให้วัวใกล้ที่เกิดเหตุ แล้วมาเอาเนื้อหมูที่แบ่งกันไว้แล้วนั่งตั้งวงดื่มสุรากันหมดไปครึ่งขวด

ขณะที่นั่งกินอยู่นั่นนายคำพันธ์ ผู้ตายได้เมาสุรามาจากที่อื่นแล้วเดินมาทะเลาะกันกับนายฤทธิ์ ผู้ต้องหา โดยที่นายคำพันธ์ ผู้ตายได้เดินกลับบ้านซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร แล้วกลับมาท้านายฤทธิ์ ผู้ต้องหา พอออกมาถึงจุดเกิดเหตุและทะเลาะวิวาทกัน โดยที่นายคำพันธ์ ผู้ตายได้ใช้มีดปลายแหลมฟันที่บริเวณศีรษะ แต่นายฤทธิ์ ยกมือป้องไว้เลยถูกฟันเข้ามือข้างขวาแล้วแย่งอาวุธมีดจากนายคำพันธ์ มาได้ จึงใช้อาวุธมีดแทงและฟันนายคำพันธ์ จนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นนายฤทธิ์ ได้นั่งรอ มอบตัว จนท.ตร.ในที่เกิด

จากการตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพนายคำพ้นธ์ ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพไม่สวมเสื้อผ้า สวมกางเกงขาสั้นสีเทา พบบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลม เข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 3 แผล หน้าท้อง 2 แผล และที่บริเวณกลางแสกหน้า 1 แผล ซึ่งแต่ละบาดแผลยาวประมาณ 3-4 ซม.และที่ด้านหลังอีก 6 แผล พบมีดปลายแหลมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 15 นิ้ว รวมด้าม จำนวน 1 อัน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 เมตร และพบรอยเลือดหยดไหลเป็นกองและทางยาวไปบ้านของนายฤทธิ์ ผู้ต้องหา จึงเก็บเป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนางลำดวน ซึ่งเป็นภรรยาของนายคำพันธ์ เล่าว่าก่อนที่จะเสียชีวิตผู้ตายได้ไปดื่มสุราที่บ้านญาติในหมู่บ้าน เมื่อกลับมาถึงบ้านก็ได้ออกไปไปบ้านเพื่อนบ้าน ที่มีการแบ่งปันเนื้อหมูกัน หลังจากนั้นตนไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นมา ทราบอีกที นายคำพันธ์ สามีถูกแทงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พบมีดของกลางซึ่งเป็นของตนเอง

หลังจากตรวจที่เกิดเหตุเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้ควบคุมตัวนายฤทธิ์ ผู้ต้องหา นำส่งโรงพยาบาลน่านเพื่อทำการรักษาบาดแผลที่ถูกนายคำพันธ์ ฟันจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาในการจับกุมเบื้องต้นนายฤทธิ์ ให้การรับสารภาพ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น