(มีคลิป) สาวนักตุ๋นหลอกเพื่อนร่วมงาน ซื้อทองราคาถูกก่อนเชิดเงินหนี เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ส.ค. 63 ที่ตำรวจภูธรภาค 5 น.ส.ภัทรปรียา ใจยะ อายุ 29 ปี ชาว ต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อตำรวจภูธรภาค 5 โดยมี พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นผู้รับเรื่อง เนื่องจากเหตุเกิดในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.สารภี

น.ส.ภัทรปรียา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนนั้นถูก น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี อดีตพนักงานบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมพี่สาว หลอกให้ซื้อทองคำรูปพรรณในราคาถูก โดยหากลงทุน 10,000 บาท จะได้ทองน้ำหนักมูลค่า 1 บาท แต่ต้องใช้ระยะเวลา 1 เดือน ถึงจะได้รับทองคำ หากลงทุนช่วงโปรโมชั่น ราคาทองคำ 1 บาท ราคา 10,000 บาท ต้องรออีก 20 วัน ซึ่งโปรโมชั่นจะมีตั้งแต่ 3 วัน 7 วัน 15 วัน หรือ 1 เดือน เป็นต้น แรก ๆ เมื่อลงทุนไป ก็จะได้ทองคำตามที่ตกลงกัน แต่พอนานเข้าก็เริ่มถูกบ่ายเบี่ยง แต่ยังสามารถติดต่อกันได้ โดย น.ส.สวย มักจะอ้างว่าประสบปัญหาเรื่องโควิด-19 ระบาด วงเงินเลยกระทบกันหมด

ผู้เสียหายส่วนใหญ่จะเริ่มลงทุนซื้อทองคำกันตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นมา จนกระทั่งมีปัญหาเดือนพฤษภาคม 2563 บางรายก็โดนหลัก 2 ล้าน น้อยสุดหลักหมื่น จึงแน่ใจว่าถูกหลอกแล้ว จึงเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อลงบันทึกประจำวันแจ้งความเอาไว้ก่อน แต่แล้วเรื่องก็ยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากเตือนผู้ที่จะลงทุนควรตรวจสอบให้ดี และอยากให้หยุดก่อความเดือดร้อนแบบนี้ ก่อนที่จะเกิดกับบุคคลอื่นอีก ซึ่งวงเงินที่หลอกลวงในกลุ่มของตนและเพื่อน ๆ ที่รู้จักกันวงเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

สำหรับเริ่มแรก ตนรู้จักกับผู้ต้องหาที่ทำงานเดียวกัน และชักชวนให้ซื้อทองในราคาถูก และช่วงแรก ๆ ก็ได้ทองตามที่ตกลงกัน โดยผู้ต้องหานั้นอ้างว่ารู้จักกับเพื่อนสนิทที่เป็นลูกเจ้าของร้านทอง จึงเชื่อและยอมลงทุน จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า คดีนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ออกหมายเรียกไปแล้ว และทราบว่าพนักงานสอบสวนให้เวลามาโรงพัก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2563 นี้ หากยังไม่มาก็จะต้องออกหมายจับทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น