ตร.สันกำแพง รวบหัวขโมย ตระเวณลักทรัพย์หลายท้องที่ 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 ส.ค 2563 ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย คือ นายเอกสิทธิ์ นามทอง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่  20/2 ม.1 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เข้ามาร้องทุกข์ เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2563 ได้เตรียมอุปกรณ์และถังแก๊ส ยี่ห้อ ปตท. สีเขียว ขนาด 7 กิโลกรัม จำนวน 1 ถัง เพื่อที่จะออกไปขายหมูกรอบที่ตลาดนัดตามที่ต่าง ๆ โดยได้วางถังแก๊สไว้บริเวณภายในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งด้วย และได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน เมื่อกลับมาปรากฏว่าถังแก๊สได้หายไป ซึ่งทางชุดสืบสวนได้สืบหาตัวคนร้ายมาตลอด ดูจากกล้องวงจรปิดตามถนนสายต่าง ๆ ในที่สุดจึงรู้ตัวคนร้าย

ต่อมาทาง พ.ต.อ.วาชรัตน์  มูลวงษ์  ผกก.สภ.สันกำแพง  พ.ต.ท.คมสันต์ บำรุงยศ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายดี้ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาว ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลางที่ใช้ในวันก่อเหตุ มีเสื้อแขนยาว สีฟ้า 1 ตัว กางเกงขาสั้น สีดำ 1 ตัว กระเป๋าสะพายข้าง สีชมพู 1 ใบ รองเท้าแตะ สีเหลือง 1 คู่ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กท 4773 เชียงใหม่ 1 คัน และเอกสารผลตรวจยาเสพเป็นผลบวก

โดยแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐาน “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” เจ้าหน้าที่สอบสวนแล้วผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนถังแก๊สที่ขโมยเอาไป ได้นำไปขายแล้ว ได้ราคา 500 บาท แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมบอกว่าเอาไปขายที่ไหน และรับว่าที่ผ่านมาได้ไปก่อเหตุลักทรัพย์ในท้องที่ สภ.แม่ปิง อ.เมืองจ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ จากนั้นได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัด และได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ท้องที่ สภ.แม่ปิง ทราบ เพื่อไปขอตัวผู้ต้องหาจากศาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอีกคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น