เปิดประตูการท่องเที่ยวภูมิวัฒนธรรม เพื่อสร้างสวัสดิการสังคม ภายใต้กิจกรรมจิบกาแฟ แลผาผึ้ง สัมผัสวัฒนธรรม 2 ชนเผ่า

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 นางเนาวราห์ ม่วงคราม ผู้อำนวยการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดน่าน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า วันที่ 31 สิงหาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดน่าน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ฯ บูรณาร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานน่าน, สำนักงานพื้นที่พิเศษ 6 (อพท.)​, โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ลุ่มน้ำน่าน อันเนื่องมาจากพระราชดำริพื้นที่ ที่ 6 บ้านมณีพฤกษ์, หน่วยงานในสังกัด กระทรวง พม. สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันดำเนินกิจกรรม เปิดประตูการท่องเที่ยวภูมิวัฒนธรรม เพื่อสร้างสวัสดิการสังคม ภายใต้กิจกรรม จิบกาแฟ แลผาผึ้ง สัมผัสวัฒนธรรม 2 ชนเผ่า

โดยมี น.ส.เอมอร ตรีพิชพันธุ์ ผู้อำนวยการ กองพัฒนาสังคมกลุ่มเป้าหมายพิเศษ เป็นประธานเปิด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยว ของชุมชนบ้านมณีพฤกษ์ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของชุมชน และสร้างความจดจำกรอบความคิด (concept) การท่องเที่ยวแบบเที่ยวมณีพฤกษ์ได้ตลอดทั้งปี ในเชิงท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ ณ ลานศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวบ้านมณีพฤกษ์ หมู่ที่ 11 ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน

การจัดกิจกรรมในงาน ร่วมทดลองโปรแกรมการท่องเที่ยวบ้านมณีพฤกษ์, ชม ชิม ช้อป ผัก ผลไม้ สินค้าทางการเกษตรบ้านมณีพฤกษ์, พบกับกลุ่มผู้ปลูกและกลุ่มแปรรูปกาแฟบ้านมณีพฤกษ์ ทั้งหมู่บ้าน, ชมการแสดงวัฒนธรรมชนเผ่าต่าง ๆ ของบ้านมณีพฤกษ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 095-321-8313

สำหรับผู้ที่จะไปเที่ยวในครั้งนี้ กรุณาเตรียมเสื้อกันหนาวติดตัวไปด้วย เนื่องจากบ้านมณีพฤกษ์ มีอากาศเย็นมาก สามารถตรวจสอบเส้นทางได้ที่ 19°25’28.3″N 101°03’57.8″E
https://goo.gl/maps/AbvNevJ3KmM1ZBrH7

การจัดงานภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 สวมใส่หน้ากากอนามัย ในการเข้างานจำหน่ายสินค้าทุกครั้ง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้างานทุกครั้ง รักษาระยะห่างขั้นต่ำ 1-2 เมตร ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน ลงทะเบียนก่อนเข้าร่วมงาน จัดโดยศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดน่าน, กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ร่วมแสดงความคิดเห็น