คนร้ายหญิงฉกเงินแม่เฒ่าค้าขายผักในตลาดชมภูมิ่ง

คนร้ายหญิงฉกเงินแม่เฒ่าค้าขายผักในตลาดชมภูมิ่ง ได้เงินไป 5 หมื่นกว่า ตำรวจได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิดแล้ว
เหตุการณ์ฉกเงินแม่ค้าผักมนตลาดสพชมภูมิ่งรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2563 ขณะที่ พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ อยู่นั้น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักเงินแม่ค้าขายผักในตลาดสดมภ๔มิ่ง ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ ขอให้ตำรวจไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานเหตุให้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจัก สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองแพร่ จำนวนหลายนาย เมื่อไปถึงมี่เกิดเหตุเป็นแผงผักของนางต่อง หรือ แม่ค้าเรียกกันติดปากว่า ยายต่อง ศรีทันต์ 73 ปี บ้านเลขที่ 12/1 บ.ไชยมาตย์ ม.1 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น เจ้าของเงินให้การกับตำรวจว่า ก่อนเงินสูญหายได้ลุกไปเข้าห้องน้ำที่อยู่กลางตลาด แผงผักอยู่ใกล้ปากทางเข้าตลาด ด้านตะวันตกแถวคิวรถโดยสารสายลอง-วังชิ้น โดยมีเงินในกระเป๋าประมาณ ห้าหมื่นกว่าบาท ใส่กระเป๋าคาดเอวสีดำ ใสในตระกรและซุกไว้เอาผักปกิดไว้ กลับมานั่งแผงผักจึงทราบว่ากระเป๋าใส่เงินสดที่มักวางข้างตัวและเอาลังผักวางทับไว้หายไป


ยายต่อง ให้การอีกว่า ตนจึงสอบถามนางพันธ์ สันป่าเงิน อายุ 70 ปี 29 ม.1 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ น้องสาวที่ช่วยกันขายผัก พร้อมกับนางสาวแสงเดือน ปะทะนมปีย์ อายุ 50 ปี 30 ม.1 ต.เวียงทอง น้องสาวอีกคน ที่ช่วยขายผัก ก็ทราบว่าช่วงที ลุกไปเข้าห้องน้ำ มีหญิงต้องสงสัย มาหาซื้อผัก หยิบถั่วฝักยาว 5 มัด ยื่นให้ นางพันธ์ ที่ช่วยขายผักใส่ถุงให้ แต่ไม่ยอมซื้อ และเดินออกไป อย่างน่าสงสัย แต่ช่วงนั้นชุลมุนลูกค้าเข้าแผงผักกันหลายคน ต่างคนต่างขายของ มารู้ว่าเงินหายก็ต่อเมื่อยายต่องกลับมานั่งจุดรอเก็บเงินจากคนช่วยขาย
ต่อมา พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ พนักงานสอบสวนประจำ สภ.เมืองแพร่ เจ้าของคดี ร่วมกับ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้ขอความร่วมมือจากเจ้าของตลาดสดชมพูมิ่ง ดูกล้องวงจรปิดของตลาดสด เบื้องต้นสงสัยหญิงร่างท้วมใส่เสื้อชมพูใส่ผ้าปิดจมูกรูปร่างท้วมวัยกลางคน เดินวนอยู่ใกล้แผงผัก 2 รอบ และเดินอ้อมไปอีกทางใช้ไม้เขี่ยกระเป๋าสตังค์ออกจากตะกร้ารีบหนีไป
ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ได้ไล่ตามดูกล้องวงจรปิดในเขตใกล้เคียง พอจะรู้เบาะแสคนร้าย กำลังติดตามป้ายทะเบียนรถของคนร้าย หรือแม่ค้าในตลาดสดชมถูมิ่งรู้เบาะสคนร้ายรายนี้ให้รีบแจ้ง สภ.เมืองแพร่ หากปล่อยไว้จะเป็นภัยต่อแม่ค้าด้วยกัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น