(มีคลิป) ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดน่าน จัดอบรมโครงการขับเคลื่อนแผนการจัดการภัยพิบัติสำหรับคนพิการ

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. ที่ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและสงเสริมอาชีพผู้สูงอายุ อบต.เจดีย์ชัย ตำบลเจดีย์ชัย อำเภอปัว จังหวัดน่าน นายคณพัฒน์ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการขับเคลื่อนแผนการจัดการภัยพิบัติสำหรับคนพิการ โดยมีนางกัลยา สองเมืองแก่น นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดน่าน กล่าวรายงาน การจัดกิจกรรมโครงการขับเคลื่อนแผนการจัดการภัยพิบัติสำหรับคนพิการ ฉบับที่ 1 พ.ศ. 2560-2564 สู่การปฏิบัติปีงบประมาณ 2563การจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าวนั้นได้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ดูแลคนพิการ อาสาสมัครและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถช่วยเหลือคนพิการในสถานการณ์ภัยพิบัติได้ เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนแผนภัยพิบัติสำหรับคนพิการได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการในวันนี้ได้ ได้แก่ บุคคลการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร คนพิการและผู้ดูแลคนพิการในพื้นที่ 7 อำเภอโซนเหนือ รวมทั้งสิ้น 120 คน

 

ทั้งนี้ นายคณพัฒน์ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดน่าน ได้บรรยายพิเศษใน หัวข้อ “การเตรียมความพร้อมและการจัดการตนเองของคนพิการเมื่อเกิดภัยพิบัติ” ครั้งนี้อีกด้วย

จากนั้นสำหรับช่วงภาคบ่ายได้มีทีมวิทยาการจาก โรงพยาบาลน่านได้มีการสาธิตการช่วยเหลือคนพิการ ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในกรณีในการเกิดภัยพิบัติ และได้มีทีมวิทยาการ จาก สนง.ปภ.จ.น่าน ได้สาธิตในการเกิดภัยพิบัติในด้าน อัคคีภัย การดับเพลิงเบื้องต้น ในกรณีเกิดอัคคีภัย อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น