หนุ่มใหญ่คลั่งยาบ้ายิงเพื่อนบ้านดับ

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2563 เวลา 19.50 น. ร.ต.อ.สุทธิชัย รพีสันติ พงส.สภ.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่ามีเหตุยิงกันในหมู่บ้านดอยติ้ว หมู่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซึ่งเป็นหมู่บ้านชนเผ่า จึงรายงานให้พ.ต.ท.ประเสริฐ กิ่งคำ หน.งาน สอบสวน สภ.นาหมื่น/หน.งานสอบสวน สภ.ตาลชุม จ.น่าน , ร.ต.อ.จิรภัทร ยอดปา รอง สวป.สภ.ตาลชุมฯ/ร้อยเวร 20, พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาลชุมฯ รุดเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในหุบเขาห่างจากสภตาลชุมประมาณ 20 กว่ากม.เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุทราบว่า นายเล่าเซาะ ธนยอดพล อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 96 บ้านดอยติ้ว หมู่ที่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต ศรีภูมิ พร้อมญาตินำตัวรักษาตัวและได้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลท่าวังผา โดย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เวลาประมาณ 19.50 น.ของวันที่ 29 ส.ค.63 จึงได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรอยเลือด ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไปทราบชื่อนายเชษฐ์ แซ่เล้า อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 102 บ้านดอยติ้ว หมู่ที่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า หลังก่อเหตุนายเชษฐ์ฯ ได้หลบหนีไปทางป่าหลังหมู่บ้านดอยติ้ว ทั้งนี้คนร้ายมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพยาติด และเสพยามานานจนเกิดอาการประสาทหลอนหวาดระแวงกลัวคนจะทำร้าย เมื่อเห็นนายเล่าเซาะฯ ผู้ตายซึ่งเป็นญาติกันและไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน ด้วยความหวาดระแวงจึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้นจึงได้ทำแผนที่ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา ร.ต.อ.สุทธิชัย รพีสันติ พงส.สภ.ตาลชุม ได้ร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพนายเล่าเซาะ สภาพศพถูกยิงเข้าที่ขมับขวา ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดและชนิดลูกกระสุนฝังในลักษณะจ่อยิงเผาขน ซึ่งทาง จนท.ตร.สภ.ตาลชุม ได้จัดชุดสืบสวนพร้อมประสานผู้ใหญ่บ้านใกล้เคียงช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ

ต่อมา เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ11.00 น. จนท.ตร.สภ.ตาลชุม สามารถติดตามจับกุมนายเชษฐ์ฯ ผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 102 ม.7 ต.ตาลชุม ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาเอง เนื่องจากได้หลบหนีมาทั้งคืนประกอบกับไม่ได้รับประทานอาหารจึงได้ย้อนกลับมาเพื่อหาอาหารกินได้เสื้อผ้าเพื่อหลบหนีต่อไปแต่ถูก จนท.ตร.และญาติ เพื่อนบ้านล้อมจับกุมจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ไม่ทราบขนาดพบเครื่องกระสุนปืนไม่ชนิดลูกกระสุน จำนวนหนึ่ง จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติด เพื่ิอดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น