โจ๋ไทใหญ่ กลุ่มเชียงใหม่กับกลุ่มลำพูนทำร้ายกันเอง ใต้สะพานป่าแคโยงที่ อ.สารภี

เมื่อเวลา 22.00 น. กลางดึกคืนวันที่ 30 ส.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นชาวไทใหญ่ 2 กลุ่ม ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะหลายสิบคัน จับกุมทำร้ายร่างกายกันที่บริเวณใต้สะพานป่าแคโยง(ถนนวงแหวนรอบ 3) ต.หนองผึ้ง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชมรมกู้ภัยสารภี, ตำรวจอาสา อ.สารภี พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย และมีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ได้รับความเสียหาย 7 คัน ส่วนคู่กรณีได้หลบหนีไป

จากการสอบถามกลุ่มวัยรุ่น เล่าว่าพวกตนเป็นชาวไทใหญ่มาจากย่านช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์มาเที่ยว พอมาถึงบริเวณใต้สะพานป่าแคโยง ซึ่งเป็นที่มืดและเปลี่ยว ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่มาจาก จ.ลำพูน ดักอยู่ เข้ารุมทำร้ายพวกตนพร้อมทุบรถจักรยานยนต์ด้วยแล้วพากันหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 7 คัน ส่งพนักงานสอบสวนสภ.สารภี ไว้เพื่อทำการตรวจสอบ และจะได้ทำการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ไว้ทำการสอบสวน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การของกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ ที่ได้รับบาดเจ็บว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ที่มาจาก จ.ลำพูนดักทำร้าย เนื่องจากที่ผ่านมามักเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่มักนัดแนะมาทำร้ายกันในเวลากลางคืนกันเป็นประจำ

ขอบคุณ/ชมรมกู้ภัยสารภี

ร่วมแสดงความคิดเห็น