สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย มุ่งสู่การพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สร้างมูลค่าเพิ่มและขีดความสามารถในเชิงการแข่งขัน

เช้าวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 นางกฤษนันท์ ทะวิชัย อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี” ภายใต้โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการเกษตร อุตสาหกรรม และการขับเคลื่อนศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาวิสาหกิจสู่ตลาด 4.0 (OPOAI + Mini ITC) จัดที่โรงแรม ดิ อิมพิเรียล ริเวอร์ เฮ้าส์ อำเภอเมืองเชียงราย โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการผลิต จำนวนกว่า 60 ราย เข้ารวมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้

การพัฒนาขีดความสามารถในเชิงการแข่งขันครั้นี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตของผู้ประกอบการให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยในปี 2563 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อผู้ประกอบการ SMEs ได้รับผลกระทบจากปัญหายอดขายลดลง ส่งผลให้เกิดปัญหาด้านการตลาด และปัญหาด้านเงินทุนหมุนเวียน ทำให้ผู้ประกอบการที่ขาดความรู้และความสามารถในการบริหารจัดการที่ไม่สามารถดำเนินกิจการอยู่ต่อได้ จึงทำให้เกิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้

โดยสร้างกลยุทธ์และขีดความสามารถในการแข่งขันของสถานประกอบการ ในการปรับปรุงกิจการให้ให้สามารถแก้ไขปัญหา เพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนการผลิตอย่างยั่งยืนในทุกด้าน ให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์การเกษตรแปรรูปให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ทั้งในด้านของนวัตกรรมและเทคโนโลยี และให้รับทราบบริการของศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมระดับภูมิภาค ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่ใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมการผลิตที่สูงขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นอย่างยิ่งอีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น