เราคือครอบครัวเดียวกัน มณฑลทหารบกที่ 32 ต้อนรับทหารใหม่ทุกคน ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ในงานด้านความมั่นคงของประเทศ

พล.ต.จิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานพิธีต้อนรับทหารใหม่ รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 1 ณ สนามหน้ากองบังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี พร้อมผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่และผู้บังคับบัญชาฯ โดยมีทหารกองเกินจาก 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง รวมจำนวน 374 นาย ส่งช่วยมณฑลทหารบกที่ 39 จำนวน 62 นาย คงเหลือรับราชการหน่วยในพื้นที่จังหวัดลำปาง 312 นาย ซึ่งได้เข้ารายงานตัวเพื่อรับใช้ชาติ เพื่อพิทักษ์รักษาเอกราช อธิปไตย ความมั่นคงของรัฐ สถาบันพระมหากษัตริย์ ผลประโยชน์แห่งชาติ การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

โดยการฝึกเป็นไปตามมาตรฐานเดิม คือ การฝึกตามแนวทางพลทหารต้นแบบ เน้นพัฒนาสมรรถภาพร่างกายควบคู่ไปกับความรู้ทักษะทางทหาร อุดมการณ์รักชาติ จิตอาสา ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 ตามมาตรฐานสาธารณสุข และนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19 อย่างเคร่งครัด อีกทั้งเตรียมความพร้อมทั้งบุคคลากร สถานที่ สิ่งอุปกรณ์ รองรับการเข้าประจำการอย่างครบถ้วน

โดยทั้งนี้ได้จัดทำครัวสนามเมนูผัดกระเพราไข่ดาว จำนวน 400 กล่องพร้อมน้ำดื่ม และพบปะพูดคุยกับครอบครัว ญาติทหารใหม่ และเปิดค่าย, หน่วยฝึกทหารใหม่ ให้เข้าเยี่ยมชมสถานที่ความเป็นอยู่ สถานที่ฝึก ฯลฯ เพื่อคลายความกังวลใจ ซึ่งระหว่างอยู่ในประจำการน้องๆ จะได้รับสิทธิหลายประการ มีการพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ มีความรู้ ระเบียบวินัย สมกับเป็นชายชาติทหาร จะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นด้วยดี

ขอให้เชื่อมั่นในระบบบริหารจัดการและการดูแลทหารกองประจำการ ที่หน่วยทหารได้เตรียมรองรับไว้ในทุกด้าน และให้ครอบครัวได้ติดตามข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ระหว่างที่อยู่ในประจำการ เพื่อจะได้ลดความกังวลใจ และหากมีข้อสงสัยหรือมีข้อกังวลใดๆ ขอให้แจ้งกับหน่วยทหารที่ได้เข้าไปสังกัดโดยทันทีตั้งแต่วันแรก เพื่อที่หน่วยทหารจะได้ร่วมกันแก้ไข บรรเทาข้อกังวลลงในหนทางที่เหมาะสม ทั้งนี้เพราะ นับจากนี้ ”เราคือครอบครัวเดียวกัน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น